เดือดร้อนไปทั่ว หนุ่มแสบขโมยตัดสายเคเบิล ตร.แม่แตง ตามรวบได้คาหนังคาเขา พบเคยโดนจับแล้วแต่ไม่เข็ด

การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 15 พ.ย.61 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อม จนท.ชุดสืบสวน  ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายจำรัส ก๊อใจ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 84 ม.3 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง สายเคเบิ้ลไม่ทราบน้ำหนักบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 1 กระสอบ , คีมตัดสายไฟ จำนวน 1 อัน , กระสอบปุ๋ยเปล่า จำนวน 3 กระสอบ , รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน กรน 989 แพร่ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” ซึ่งจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณริมถนนตรงข้าม ทต.สันมหาพน หมู่ 2 อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก จนท.ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานบริษัท TOT ว่ามีเหตุสงสัยว่าจะมีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ล บริเวณหน้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ถึงบริเวณตรงข้าม ทต.สันมหาพน บ่อยครั้ง ดังนั้น จนท.ตำรวจ จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงพบชายขับขี่รถ จ.ย.ย.คันของกลางดังกล่าว ลักษณะบรรทุกสิ่งของใส่ในกระสอบปุ๋ยไว้ด้านหลัง ขับขี่ออกจากป่าละเมาะข้างทาง เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นจึงได้แสดงตัวเรียกให้หยุด แต่ชายคนดังกล่าว ได้เร่งรถเพื่อจะหลบหนี ทาง จนท.ได้ทำการสกัดจับไว้ได้ พร้อมกับของกลางและนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.แม่แตง ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น ทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ใช้คีมตัดสายไฟตัดสายเคเบิ้ลที่ต่ออยู่กับต้นขั้วติดกับเสาไฟฟ้า และลากสายเคเบิ้ลที่ตัดดังกล่าวลงป่าละเมาะ เพื่อพับใส่กระสอบปุ๋ย และจะนำไปลอกสายเคเบิ้ล เพื่อเอาทองแดง ไปขายที่ร้านขายของเก่า ซึ่งได้เคยลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งถูกทาง จนท.ตำรวจจับกุมได้ และนอกจากนี้ยังยอมรับว่า ได้เคยถูกจับกุมมาแล้วก่อนหน้านี้ในคดีเดียวกัน แต่ได้กลับมาก่อเหตุอีก อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนแล้ว ทาง จนท.ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น