ปราบยังไม่หมด จนท.ตำรวจ ทหารลำปาง บุกบ้านเช่าจับ 2 หนุ่ม ขณะกำลังนั่งช่วยกันบรรจุยาบ้าส่งลูกค้า

เมื่อวันที่ 15 พย. 2561 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา รอง ผกก.ป.นำกำลังโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป. หน.ชปส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชปส. พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.กก.สส.ภจว.ลำปาง พร้อมชุดสืบสวน พ.ต.ต.สายัญต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส.สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 ร่วมกันจับกุมนายภานุเดช หรือดั้ม หน่อแก้วมูล อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จว.ลำปาง นายอดิศร หรือต้น จำอินทร์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 43/1 ม.2 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาเสพติดประเภท1 ( ยาบ้า) จำนวน 128 เม็ด

ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่านายภานุเดช หรือดั้ม หน่อแก้วมูล อายุ 24 ปี มีบ้านพักเลขที่ 40 ม. 1 (บ้านป่าเหียง) ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จว.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นผู้เสพ กลุ่มผู้ใช้แรงงานในเขต ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง หลังทราบเรื่องจึงได้มีการรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับและก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง นายภานุเดช กำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่บ้านเช่าเลขที่ 291 ม.11 ต. ปงแสนทอง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจชุดจับกุม เข้าไปตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 291 หมู่ที่ 11 (บ้านไร่ข่วงปวง) ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

ขณะไปถึงพบนายภานุเดช และนายอดิศร นั่งอยู่บนพื้นห้องในบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดจับกุมเข้าไปหาแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ-ทหารขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 128 เม็ด สอบถามนายภานุเดช เบื้องต้นให้การยอมรับว่ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป็นของตนเองจริง นำมาให้นายอดิศร ช่วยเป็นคนจำหน่าย และแบ่งบรรจุ โดยซื้อมาจากเพื่อนรายหนึ่งในบ้านแม่ต๋ำ ต.บ้านอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยนัดหมายนำมาทิ้งไว้ให้ที่ข้างถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ และตนไปเก็บยาบ้าจำนวน 1 ถุง 200 เม็ด ราคา 7,000 บาท

หลังรับของตนเองจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้ลูกค้า กลุ่มผู้เสพ ตามจุดที่นัดหมายต่างๆ ก่อนหน้านี้ตนเองนำมาจำหน่ายให้นายอดิศร จำนวน 2 เม็ด และได้ให้นายอดิศร ช่วยบรรจุยาบ้า จากการสอบถามนายอดิศร ได้ให้การว่ายอมรับว่ายาเสพติดยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ที่ตกอยู่บนพื้นห้องเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากนายภานุเดช 2 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท แต่เสพไปแล้ว 1 เม็ด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกมาตรวจค้นในครั้งนี้ จากนั้นจึงนำตัวทั้งสองตรวจฉี่และพบว่าปัสสาวะของทั้งสองมีสีม่วง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น