ตร.ไชยปราการรวบอาจิวคาด่านผาหงส์แอบซุกผงขาวในถุงขนม หวังตบตาเจ้าหน้าที่

 วันที่ 15 พ.ย. 2561 เวลาประมาณ 13.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เป็นผู้ควบคุม พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก.สภ.บ้านธิ จว.ลำพูน ปรก. สวป.สภ.ไชยปราการ/หน.ด่านตรวจผาหงษ์ มี ร.ต.อ.นิรุธ หลิ่งห้า รอง สวป.สภ.ไชยปราการ และ ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน รอง สวป.สภ.ไชยปราการ พร้อมกำลัง 6 นาย ได้ร่วมกันจับกุม พรบ.ยาเสพติดฯ ผู้ต้องหา 1ราย 1คน ทราบชื่อต่อมานายอาจิว แซ่เย่า อายุ 18 ปี 8 เดือน ที่อยู่ 1038 หมู่ที่ 10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เฮโรอีน)บรรจุในห่อกระดาษสีขาว ห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีเหลืองพันไว้ จำนวน 1 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 4.3 กรัมสถานที่จับกุม จุดตรวจผาหงษ์ หมู่ที่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันตั้งจุดตรวจค้น บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงษ์ ได้มีรถโดยสารประจำทางสายฝาง – เชียงใหม่ คันหมายเลข 34 ได้ขับขี่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถโดยสารประจำทางคันดังกล่าวหยุดจอดเพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายที่มากับรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าว เมื่อรถจอด เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันขึ้นไปตรวจบนรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจมาถึงเบาะนั่งที่17 พบชายคนหนึ่งนั่งโดยสารมาคนเดียว คือผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยมีซองขนมมันฝรั่งทอดกรอบ ถุง สีเขียว จำนวน 1 ซอง วางอยู่บนเบาะนั่งข้างลำตัวติดกับหน้าต่างของรถโดยสาร

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายอาจิวฯได้ให้การรับว่าเป็นซองขนมของตน ขณะสอบถามนายอาจิวฯ ได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นตามร่างกายของ นายอาจิวฯ ผลการตรวจค้นตามร่างกายไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นในซองขนมมันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อ เลย์ สีเขียว ดังกล่าว ผลการตรวจค้น ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)บรรจุในห่อกระดาษสีขาว ห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีเหลืองพันไว้ จำนวน 1 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 4.3 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในซองขนมดังกล่าว เมื่อสอบถามเกี่ยวกับยาเสพติด(เฮโรอีน)จำนวนดังกล่าว นายอาจิวฯ ให้การรับว่าเป็นของตนจริง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอาจิวฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายอาจิวฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายอาจิวฯ พบสารเสพติดมอร์ฟีน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอาจิวฯ เดินทางกลับมายังจุดตรวจผาหงษ์ ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวนายอาจิวฯ พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น