ตร.ภาค 5 รวบอดีตผู้ต้องหา มีดเสียบอกครูอาสาลำพูน หลังหักหลังเงินค่ายาเสพติด

ตร.ภาค 5 รวบอดีตผู้ต้องหามีดเสียบอกครูอาสาลำพูน หลังหักหลังเงินค่ายาเสพติด หลังพ้นโทษ ไม่เข็ด ขนอีก 4 แสนกว่าเม็ด เครือข่ายอาธง หัวหน้าขบวนการประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 พ.ย. 61 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รรท. ผบก.สส.ภ. 5 และ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 และพวก ร่วมกันแถลงข่าวการ จับกุม นายพงศกร กาวิตา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 2 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 408,400 เม็ด ได้ที่บริเวณร้านขายเสื้อผ้า บ้านสันป่าฝ้าย ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน

พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จากนั้นได้ทำการขยายผลสืบสวนหาขบวนการที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งทราบว่า มีนายต่อ หรือ นายพงศกร กาวิตา เป็นตัวการสำคัญ ซึ่งเปิดร้านไว้บริเวณ บ้านสันป่าฝ้าย ต.บ้านกลาง

จึงได้ทำการจับกุมและตรวจค้นภายในร้านขายเสื้อผ้า ที่เปิดบังหน้าอยู่ พบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2 คน เป็นผู้หญิง ทราบชื่อคือ น.ส.สุกัญญา ตุ้มโหมด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 562/1 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำ ปาง และ น.ส.พัชราวรรณ ณ ลำปาง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขนลำเลียงยาเสพติดด้วยกัน พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ กล่าวอีกว่า สำหรับ นายต่อ ผู้ต้องหา เคยต้องโทษในคดี ฆ่าผู้อื่นตายเมื่อประมาณ ปี 2551 และพ้นโทษมาปี 2558 ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน 

ซึ่งตอนนั้นนายต่อยังเป็นเยาวชน ได้ใช้มีดแทง นายสำเริง ทาจันทร์ เป็นครูอาสาอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำพูน จนถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุได้ลากศพไปเก็บยัดไว้ในตู้เสื้อผ้าก่อนหลบหนีไป จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมดำเนินคดี ซึ่งนายต่อ ผู้ต้องหา รับสารภาพอีกว่าระหว่างที่ติดคุกอยู่นั้น ได้พบกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วยกัน และเมื่อพ้นโทษออกมาจึงได้ติดต่อกัน โดยมีหัวหน้าชื่อ อาธง เป็นคนสั่งการ โดยจะทำหน้าที่ในการนำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ กระจายไปในพื้นที่ จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง นายพงศกร หรือ ต่อ ผู้ต้อง หารับสารภาพอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งยังเป็นเยาวชน ตนได้เสพยาเสพติดจนติดงอมแงม 

จากนั้นก็ผันตัวมาเป็นผู้ค้า และล่าสุด ก็เป็นคนขนลำเลียงไปวางตามจุดตามคำสั่งของหัว หน้าชื่อ อาธง และระหว่างที่เอายาเสพติดไปวางตามจุดต่าง ๆ ก็จะต้องเสพยาเพื่อไม่ให้หลับ และเฝ้าของกลางกลัวหาย ทุกวันนี้ก่อนถูกจับกุมก็จะต้องเสพอย่างน้อยวันละไม่ต่ำกว่า 10 เม็ด

ทางด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 กล่าวว่า พื้นที่ จ.ลำพูน นั้นก่อนหน้านี้มีสำนักข่าวจากต่างประเทศ ได้รับการร้องเรียนและถ่ายทำข่าว ว่ามีโรงงานและบุคลากรในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องประสานกับกรมสวัสดิ การโรงงาน เข้าตรวจสอบภายในอาทิตย์นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น