“พยัคฆ์เทวี” สนธิกำลัง ร่วมตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ จ.ลำพูน

“พยัคฆ์เทวี” สนธิกำลังร่วมตรวจตรา ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ระหว่างเวลา 19.00 น. – 23.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นาย อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัด จ.ลำพูน และนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นอภ.เมืองลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง (พยัคฆ์เทวี) สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมือง , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ ,

จนท.ทหารจาก บก.ควบคุม กกล.รส.,จนท.ทหาร ร้อย รส.ที่ 1 (ร.7 พัน 1) , ชุดร้อย สห. มทบ.33 , จนท.ตำรวจ สภ.เมือง และสภ.นิคมอุตสาหกรรม พร้อมสมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อย อส.อ.เมือง ที่ 1 ออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมือง เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558  นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

  1. ตรวจสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่ ต.ในเมือง และต.บ้านกลาง ผลการตรวจ พบการกระทำผิดกฎหมาย จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านแจ๋วจริง ตั้งอยู่ ม.4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง ในข้อหา “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยวิธีการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย” ตาม ม.30(3) แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 นำส่ง พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรม ดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่ง พงส.ได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 3,000 บาท
  2. ตรวจบัตรประจำตัวประชาชนพนักงาน และผู้ใช้บริการ พบว่ามีการแสดงบัตรประชาชนให้ตรวจสอบได้ทุกราย
  3. ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานและผู้ใช้บริการ จำนวน 21 ราย ไม่พบมีผลบวก
    ทั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้แรงงานแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น