หมอกลงจัด!! เที่ยวเชียงใหม่ ระวังขับขี่ยานพาหนะ ขณะที่อินทนนท์อุณหภูมิลด น่าไปสัมผัส

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้า ของหลายอำเภอรอบเมืองเชียงใหม่ ตลอดจนในตัวบางจุดเริ่มมีหมอกลงมาปกคลุมตามท้องถนน หมู่บ้าน หนาและบางขึ้นอยู่สภาพของแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายหลักทางเข้า-ออก ตัว อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่รถต้องระมัดระวัง เปิดไฟหน้ารอเพื่อให้สัญญาณ เพราะทัศนวิสัยการมองเห็นบางพื้นที่ ก็ลดลงมาต่ำ เหมือนไม่ถึง 500 เมตร ต้องเพิ่มความระมัดระวังของการขับขี่รถ

ส่วนบรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ สภาพอากาศเช้าวันนี้ ฟ้าเปิด อากาศแจ่มใสอุณหภูมิต่ำกว่าเมื่อวานเล็กน้อย ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 10 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานฯ 14 องศาเซลเซียส ยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้จำนวน 2,044 คน สำหรับผู้ที่จะเข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอความกรุณางดนำบรรจุภัณฑ์พลาสติก ประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งเข้าเขตอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้อย่างลืมเตรียมเครื่องกันหนาวขึ้นมา เพราะสภาพอากาศเริ่มลดลงต่อเนื่อง อาจจะหนาวจัดได้

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 18-20 พ.ย. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่ง จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ในช่วงวันที่ 19-20 พ.ย. ตั้งแต่ 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น