ลาดตระเวนตามชายแดนไทย-เมียนมา ยึดยาบ้า 50,000 เม็ด คาดกลุ่มมูเซอฝั่งปูนาโก่

เย็นวันที่ 16 พ.ย.61 พ.อ.สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังหาเมืองสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาจากชายแดนทางพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายิจึงได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.3107 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ได้ลาดตระเวนตามพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบ้านสันมะเค็ด หมู่ 23 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ทำการเกษตร พบกระท่อม 1 หลังจึงได้เข้าไปตรวจสอบปรากฎว่าพบกระเป๋าเป้วางอยู่ในกระท่อมโดยไม่พบบุคคลใดเป็นเจ้าของจึงได้ทำการเปิดพิสูจน์

จากการตรวจสอบภายในพบมีถุงพลาสติกสีดำบรรจุห่อยาเสพติดประเภทยาบ้า ซึ่งห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองพันด้วยเทปกาวจำนวน 8 ห่อใหญ่ รวมยาบ้าประมาณ 48,000 เม็ด และยังมีห่อเล็กจำนวน 1 ห่อมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ทั้งหมดประทับตราที่ห่อด้วยอักษร Y1 รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 50,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

จากการตรวจสอบยาบ้าดังกล่าวคาดว่ามาจากแหล่งผลิตบ้านปูนาโก่ เป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มมูเซอ ตรงกันข้ามหมู่บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง โดยบำเลียวเข้ามาภายในประเทศตามแนวชายแดนแบบกองทัพมด ทะยอยขนมาเก็บเอาไว้ในฝั่งไทยเพื่อจะลักลอบขนเข้าสู่ชั้นในต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น