สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มฟล. ปลื้ม สภาการพยาบาล ประเมินคุณภาพหลักสูตรให้ได้ระดับ “ดีมาก”

รศ.สุปราณี อัทธเสรี คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) เปิดเผยว่า ตามที่หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ มฟล. ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2549 และเปิดรับนักศึกษาพยาบาลรุ่นแรกในปี 2550 พร้อมดำเนินการพัฒนาคุณภาพ เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพต่างๆ ทั้งนี้ยังได้รับการประเมิน และการรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาล และการผดุงครรภ์

หลักสูตร ดำเนินการตามข้อบังคับสภาการพยาบาลแห่งประเทศไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การรับรองสถาบันการศึกษาวิชาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ และได้รับความเห็นชอบ จากสภาการพยาบาลแห่งประเทศไทย ได้รับการรับรองสถาบันฯ ตั้งแต่เริ่มต้น และอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาล เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 – 2565 ถือว่าเป็นระดับดีมาก

“การได้รับการประเมินและรับรองจากสภาการพยาบาล เป็นระยะเวลา 5 ปี มีความหมายต่อสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และงานประกันคุณภาพการศึกษาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหลักประกันที่แสดงถึงความสามารถของสถาบัน ในการผลิตบัณฑิตพยาบาลที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานคุณวุฒิของวิชาชีพ เนื่องจากการประเมินจะพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่นำมาซึ่งคุณภาพของการจัดการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตร จำนวนอาจารย์ ที่มีคุณวุฒิและตำแหน่งทางวิชาการ งานวิจัยของคณาจารย์ ตลอดจนทรัพยากรด้านการศึกษาที่ครบถ้วนและทันสมัย

ซึ่งตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้มีการพัฒนามาตามลำดับ จนกระทั่งได้รับการรับรองสถาบันจากสภาการพยาบาล ในระดับดีมาก ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นสถาบันการศึกษาพยาบาลชั้นนำ ที่สามารถผลิตบัณฑิตพยาบาล ออกไปปฏิบัติงานด้านสุขภาพได้อย่างมีคุณภาพ ดังนั้นจึงเป็นความภาคภูมิใจของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และคณาจารย์ทุกคน ก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไป เพื่อคุณภาพของบัณฑิตพยาบาลแม่ฟ้าหลวง” คณบดีสำนักวิชาพยาบาล มฟล.กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น