สภ.แม่ปิง ตามรวบยึดรถ จ.ย.ย.ของกลางที่แจ้งหายไว้ เตรียมนำส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2561 เวลา 09.00 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.ป. ชุดปฎิบัติหน้าที่นำโดย พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ มีมุ่งธรรม สวป., ร.ต.อ.วรศักดิ์ ไชยต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ.ดอน ปันตา รอง สว.(ป), ร.ต.ท.พะยม กรพิพัฒน์ รอง สว.(ป.) สภ.แม่ปิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.แม่ปิง ได้ร่วมกันสืบสวน/ติดตาม จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์รถจักรยายนต์ พร้อมยึดของกลางคืน จำนวน 2 ราย คือ 

รายที่ 1. สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2561 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่เวร ศปจร.ฯ ได้รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์จักรยานยนต์ ยี้ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะบียน 1กผ 3646 เชียงใหม่ บริเวณลานจอดรถ ห้างบิ๊กซี ดอนจั่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติหน้าที่ดังกล่าว ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้อง CCTV ตามบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนผู้ประสงค์ดีแจ้งว่าพบรถ จ.ย.ย ต้องสงสัย จอดอยู่ที่ริมป่าละเมาะถนนเลียบทางรถไฟ เมื่อไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถ จ.ย.ย ที่ได้แจ้งหายไว้ จึงจัดกำลังซุ่มเพื่อให้ทราบถึงผู้นำรถมาใช้ เป็นเวลานานพอสมควรไม่เห็นผู้ใดมาแสดงตัว จึงคาคว่ามีผู้นำมาจอดทิ้งไว้ จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดเห็นคนนำมาจอด และไม่มี กล้อง CCTV จึงนำรถ จ.ย.ย มาเก็บไว้ที่ สภ.ฯ และแจ้งให้ พงส.รับผิดชอบทราบ พร้อมแจ้งเจ้าของรถมารับคืนต่อไป

รายที่ 2. สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2561 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่เวร ศปจร.ฯ ได้รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์จักรยานยนต์ ยี้ห้อ ฮอนด้า ดรีม125 สีแดง หมายเลขทะบียน คลท 408 เชียงใหม่ บริเวณ หน้าร้านศิริสังฆภัณฑ์(ตรงข้ามขนส่งหนองหอย)ถนน ชม.-ลพ. จึงได้จัดกำลังออกติดตามสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้อง CCTV ตามบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงโดยทันที 

จนกระทั่งเมื่อ 15 พ.ย.2561 ทราบว่ามี จ.ย.ย ต้องสงสัยจอดอยู่ที่หน้าบ้านประชาชน ตรงข้ามสถานีรถไฟสารภี ถนนเลียบทางรถไฟ เมื่อไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถ จ.ย.ย ที่ได้แจ้งหายไว้ ได้สอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า มีคนนำรถ จ.ย.ย มาจอดทิ้งไว้หลายวันแล้วไม่ทราบผู้ใด จนท.จึงนำรถ จ.ย.ย มาเก็บไว้ที่ สภ.ฯ และแจ้งให้ พงส.รับผิดชอบทราบ พร้อมแจ้งเจ้าของรถมารับคืน เบื้องต้นยังไม่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ได้ เพียงแต่ได้ทำการตรงจึดรถ จ.ย.ย.ของกลางไว้เท่านั้น โดยทาง จนท.จะได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น