เจียงฮายเกมส์ พร้อมต้อนรับทัพ จนท. นักกีฬา จาก 77 จังหวัด

“เจียงฮายเกมส์” อลังการกระทั่งป้ายชื่อจังหวัด การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ความสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการของพิธีเปิด อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ การันตีแน่นอน และขอเตรียมพบกับมิติใหม่ของป้ายนำทัพนักกีฬาแห่งชาติ 77 จังหวัด ให้สมกับที่ว่า “เชียงรายเป็นเมืองศิลปะ” โดยศิลปินเชียงราย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 

ที่โรงแรมทีคการ์เด้น สปา รีสอร์ท เชียงราย มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขัน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.61 โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ศาสตรเมธี เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย คณะกรรมการการกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายทุกประเภท คณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และผู้ติดตามจากทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุม

นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

เพื่อรับทราบความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ชี้แจงสนาม ตารางการแข่งขัน สถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ การขนส่งภายในจังหวัด พิธีเปิดและปิดการแข่งขัน การจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ การติดต่อประสานงานกับจังหวัดเชียงราย และการรายงานผลการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ การรายงานผลการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ การยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขัน และศูนย์ Sport Science Mobile Clinic ฯลฯ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดเชียงราย อย่างล้นหลาม ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ระหว่างวันที่ 18 – 28 พ.ย.61 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2562) “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18 พ.ย.61 – 22 ม.ค.62

การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากศิลปินชาวจังหวัดเชียงราย ซึ่งนำโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นตัวตั้งตัวตีในการดูแลด้านการจัดการด้านศิลปะ ตามคอนเซ็ป “เชียงรายเมืองศิลปะ” ซึ่งมีการนำศิลปะมาใช้กับแทบทุกอย่างในการจัดงาน แม้แต่ป้ายประจำของแต่ละจังหวัด ที่จะใช้ในพิธีเปิดก็มีการคิดรูปแบบขึ้นมาใหม่ แทนที่แบบเดิมที่เป็นเพียงป้ายระบุชื่อแต่ละจังหวัด แต่คราวนี้นอกจากชื่อจังหวัดแล้ว จะมีการวาดภาพของดีแต่ละจังหวัดลงไปบนป้าย เพื่อความน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าภาพจังหวัดเชียงราย ได้ระดมนักร้องดัง ซึ่งเป็นชาวเชียงราย ทั้งกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, ปู่จ๋าน ลองไมค์, เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ และหนิม เอเอฟ 5 รวมไปถึงหนุ่ม เดอะ วอยซ์ และน้องเกลล์ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนท์ มาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” วันที่ 18 พ.ย.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น