แข้ง วชิราลัย ฟอร์มสุดยอด ดับโทษ อัสสัมชัญธนบุรี ลูกหนัง ออมสิน รอบชิง

นักเตะวชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ โชว์ฟอร์มเพลงเตะยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ลูกหนัง ออมสินชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นสมัยที่ 2 หลังจาก สังหารโทษดับ อัสสัมชัญธนบุรี 5-3 ป้องกันแชมป์ประเทศสำเร็จ ในศึกฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กีฬาธนาคารโรง เรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2561 พร้อมรับเงินรางวัล 200,000 บาท และถ้วยพระราช ทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การเเข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2561 รอบชิงเเชมป์ประเทศไทย ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ที่ผ่านมาเป็นแมตช์ชิงชนะเลิศ ผู้ที่จะคว้าแชมป์จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนวชิราลัย แชมป์ของประเทศไทยประจำรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เป็นตัวแทนจากภาค 8 ของสายงานกิจการสาขา 3 จาก จ. เชียงใหม่ โคจรมาปะทะ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ตัวแทนจากภาค 3 ของสายงานกิจการสาขา 1 หรือโซน กทม.

สำหรับเกมการแข่งขันแมตช์นี้ได้มี ”โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ และ พ.อ.วิบูลย์ วงศ์เลิศอารักษ์ นำทัพอดีตแข้งดังทีมชาติไทย ประกอบด้วย ชลทิศ กรุดเที่ยง, กิติชัย จิตรไทย, อัจฉริยะ วณิชชานนท์ และ รังสรรค์ สีมี่ มาร่วมนั่งดูเกมพร้อมคัดเลือกแข้งยอดเยี่ยมไปติดทีม ”ช้างชมพู” ประจำปี อีกทั้งหลังแมตช์แข่งขัน เหล่าอดีตสตาร์ดัง จะทำการเปิดคลินิกเพื่อถ่ายทอดศาสตร์ความรู้เรื่องลูกหนังที่ถูกต้อง ให้แก่น้องๆ เยาวชนด้วย

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม ร.ร.วชิราลัย ประกอบด้วย ครรชิต สายบัว (ผู้รักษาประตู) – ชโยดม บุตรสีทัด, ปิยวัฒน์ เสนปาหมุ้น, พิชญยุตม์ สุริยศ, รัฐศาสตร์ แสนอิทร์, ธนกร แสนคำ, ดชัย สิริว่องวัฒนกิจ, เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์, พลอธิป ใจมูล, ณัฐดนัย ดวงมูล และ ยอดยิ่ง ศิลปมิตรภาพ ขณะที่ ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี ประกอบด้วย ณัฐสันต์ ปักการะโณ (ผู้รักษาประตู) – สหรัฐ สวัสดี, นิติบดินทร์ มะคต, วุฒิชัย คุ่มเคี่ยม, ไพรเราะ สงฤทธิ์, วงศ์กร แสนฤาชา, ศุภพล สุทธิ์ศักดิ์, สิทธิ์รักษ์ เกิดขุมทอง, พชรดนัย เขตต์ปรุ, ผดุงเกียรติ อาจคิดการ และ ธนา อิซอ

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ได้มีพิธีการมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศอันดับต่างๆ โดยได้รับเกียรติจาก ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผอ.ธนาคารออมสิน, นำพร ยมนา รอง ผอ.ธนาคารออมสิน, วินัย สิทธิไวทยาภรณ์ ผอ.ฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม และ คเชนทร์ บุญวงค์ ผอ. ธนา คารออมสิน ภาค 8 ร่วมมอบรางวัล ส่วนรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน ได้แก่ เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์ นักเตะฟอร์มเยี่ยมจากทีมแชมป์วชิราลัย ได้รับรางวัล ”เสื้อสามารถ” ประจำการแข่งขันไป

ทั้งนี้โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ ผู้ฝึกสอนของทีมแชมป์วชิราลัย เผยว่า เกมวันนี้สูสีจริงๆ ด้วยความที่ชื่อชั้นของอัสสัมชัญธนบุรีแล้ว พวกเขาแข็งแกร่ง แต่ดีที่เด็กเราไม่เสียสมาธิเลย ปกติเด็กทั่วไปพอเข้ามาเจอกับทีมดังของ กทม. มักจะกลัว แต่ทุกคนยังคงทุ่มเท ตั้งใจและสามัคคี สิ่งนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้วชิราลัย สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย ได้ถึง 2 ปีติดกัน

โค้ชเหน่งกล่าวว่า ”เด็กชุดนี้เล่นร่วมกันมาตั้งแต่ ม.2 และไปได้แชมป์ด้วยกันมาหลายราย การ ล่าสุดก็คือรองแชมป์ลีกเยาวชนแห่งชาติเมื่อปีที่แล้ว และในปีนี้พวกเขา ม.6 ด้วยกันหมดเกือบทุกคน ทำให้เราแข็งแกร่ง ส่วนปีหน้าก็ยังหวังที่จะกลับมาคว้าแชมป์เป็นปีที่ 3 ให้ได้ เพราะทาง ร.ร.วชิราลัย ให้ความสำคัญกับรายการกีฬาธนาคาร โรงเรียนธนาคารออมสิน มากๆ และเป็นรายการหลักประจำปีของโรงเรียน เด็กทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะชนะเลิศ เพื่อที่ให้ได้มาซึ่งถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครับ” ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมทีม 18 ปี ระดับประเทศกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น