เจียงฮายเกมส์ เปิดยิ่งใหญ่แสงสีเสียง ยิงสดทางเวิร์คพอยท์

เปิดอย่างยิ่งใหญ่ เจียงฮายเกมส์ ใช้ผู้แสดงร่วมสามร้อยคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีรศักดิ์ โควสุรัตน์ มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย มาร่วมในพิธีเปิด

ในการแสดงได้ นักศึกษา มรภ.เชียงราย ใช้นักศึกษา กว่า 2,500 คน แสดงวันเปิด เจียงฮายเกมส์ การแสดงพิธีเปิด-ปิด “เจียงฮายเกมส์” อย่างยิ่งใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญ จัดพิธีเปิดและปิด “เจียงฮายเกมส์”ใช้นักศึกษากว่า 2,500 คน สร้างความรื่นรมย์และความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งประเทศและนานาชาติ

นักแสดงที่เข้าร่วมพิธีเปิดและพิธีปิดทั้งหมดเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กว่า 2,500 คน และเป็นลูกหลานของคนเชียงราย ทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาวเชียงราย ในการต้อนรับและบอกเล่าถ่ายทอดเรื่องราว อัตตลักษณ์ ความโดดเด่น ภูมิปัญญา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตผ่านการแสดงที่ยิ่งใหญ่

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “เจียงฮายเกมส์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ จะมีการแสดง 4 ชุดใหญ่ ที่ได้ซักซ้อมกันอย่างเข้มข้น จะสร้างรอยยิ้ม ความสุข ความประทับใจให้กับผู้ชมในสนามและผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยมีองค์ประกอบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแสง สี เสียง และเทคนิคต่างๆ ที่ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ ท่ามกลางสายฝนที่ลงมาทำให้พิธีเปิดสดุดลงไปบ้าง

เปิดตัวด้วยการแสดงชุดแรก “จ้องมองล้านนา” ชุดที่ 2 “ล้านนาชาติพันธุ์” เป็นขบวนเกียรติยศของประธานในพิธี ใช้ขบวนแห่ประเพณีแบบล้านนาที่ยิ่งใหญ่ของแต่ละอำเภอ ที่ชนะการประกวดขบวนศิลปวัฒนธรรมในระดับจังหวัด ใช้นักแสดงกว่า 500 คน และเป็นนักศึกษาชาติพันธุ์จริงๆ จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่ 3 ชื่อว่า “ณ เจียงฮาย” เป็นขบวนพาเหรดนำทัพนักกีฬาทั้งหมด 77 จังหวัด กรีฑาทัพเข้าสู่สนามกีฬากลาง โดยมีสาวงามชาวเชียงรายและตัวแทนสาวงาม 77 จังหวัด แต่งการด้วยชุด Miss Grand ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด นำทัพนักกีฬาเข้าสู่สนามจนครบทุกจังหวัด เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆ แล้ว จะนำเข้าสู่การแสดงชุดที่ 4 ซึ่งเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ ชื่อชุด “สมญานาม แดนไตรภูมิ” ชุดนี้สะท้องถึงภูมิปัญญา วัฒนธรรม อัตตลักษณ์ความเป็นเมืองศิลปะล้านนา และเป็นเมืองพระพุทธศาสนาของเชียงรายอีกมิติหนึ่ง ผ่านการแสดงที่สื่อถึงภูมิทั้ง 3 ภูมิ คือ อบายภูมิ สวรรค์ และพุทธนิพพาน

ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กล่าวว่า นอกจากการแสดงในพิธีเปิดทั้ง 4 ชุด แล้ว พิธีปิด ในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ยังมีการแสดงที่ยิ่งใหญ่อีก 2 ชุด ซึ่งการแสดงทุกชุดได้หลอมรวมความเป็นตัวตนแห่งผืนแผ่นดินล้านนา และความพร้อมเพรียงใจของลูกหลานชาวเชียงรายมอบเป็นอภินันทนา การสร้างความรื่นรมย์และเพลิดเพลิน ด้วยความสุขและความประทับใจให้กับผู้ชม ทั้งประเทศ และนานาชาติตราบนานเท่านาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น