เปิดแล้วกีฬาแห่งชาติเชียงราย อลังการตามแบบฉบับ อ.เฉลิมชัย

วันที่ 18 พ.ย.61 ที่สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชียงราย โดยมีนักกีฬาจากแต่ละจังหวัด ร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางประชาชนที่มารอชมพิธีเปิดนับหมื่นคน โดยในพิธีปิดครั้งนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ได้นำศิลปินนับ 100 คนช่วยกันสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย อาจารย์เฉลิมชัยได้ ทุ่มงบประมาณส่วนตัวให้การจัดการแข่งขันกว่า 70 ล้านบาท ขณะที่ทาง กกท.สนับสนุนจัดการแข่งขันประมาณ 50 ล้านบาท

โดยพิธีเปิดการแข่งขันทั่วบริเวณพื้นที่จะประดับตกแต่งด้วยลวดลายของศิลปะที่งดงามทั้งป้ายและจุดถ่ายภาพต่างๆ ในพิธีเปิดยังมีการจัดสถานที่ด้วยเทคนิค แสง สี เสียงที่งดงามเริ่มต้นด้วยการแสดงชุดที่ 1 ชื่อว่า “จ้องมองล้านนา” ซึ่งใช้นักแสดงเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายกว่า 3,000 คน ถือร่มและแสงไฟโดยตลอดการแสดงมีการใช้เทคนิคแสงที่แปรอักษร อย่างงดงาม จากนั้นมีขบวน “ป๋าเวณีเกียรติยศ” นำประธานในพิธีเปิดเดินเข้าสู่สนาม และการแสดงชุด “ลานล้านนา ชาติพันธุ์” ซึ่งใช้เทคนิคแสงพร้อมเครื่องแต่งกายชุดชาติพันธุ์ต่างๆ ที่ร่ายรำประกอบดนตรีที่งดงามเป็นที่ประทับใจแก่ผู้ชมทั่วสนามเป็นอย่างมาก ตามขบวนพาเหรดนำคณะนักกีฬาจากทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนามกีฬา โดยป้ายแต่ละจังหวัดได้มีการออกแบบโดยศิลปินชาวเชียงราย และพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยก่อนการจุดไฟในกระถางคบเพลิงยังมีการแสดงชุดที่ 3 ชื่อ “สมญานาม แดนไตรภูมิ” และเมื่อจุดคบเพลิงแล้วยังมีการแสดงชุด “ผืนผ้าใบแห่งชีวิต” ท่ามกลางความประทับใจของผูชมทั้งในสนามและทางการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.61 โดยทางจังหวัดเชียงราย ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งทางอาจารย์เฉลิมชัย ได้เป็นผู้นำในการจัดการแข่งขันเพื่อทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่ประทับใจของผู้ที่มาเยือนจังหวัดเชียงราย และสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ รวมถึงเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น