กรรมสนอง! หนุ่มชาวลาวล่าสัตว์ ปืนแก๊ปยาวระเบิดใส่ตัวเอง ดับอนาถ


เมื่อเวลา 21.30 นวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561ร.ต.อ.อดุลย์ พรหมสกุลปัญญา พงส.สภ.สันติสุข ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีเหตุชาวบ้านบ้านแก่งโสภา ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุขจ.น่าน เข้าเพื่อล่าสัตว์แต่เกิดอุบัติเหตุบริเวณลำกล้องปืนแตกทำใหัลูกกระสุนย้อนกลับโดนเข้าบริเวณศรีษะได้รับบาดเจ็บ จึงรุดเข้าไปตรวจสอบพร้อมด้วยร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน รองสวป.สภ.สันติสุข จนท.ชุดกู้ภัย แพทย์เวรกำลังให้ความช่วยเหลือ นายสอน คำแปง อายุ 27 ปี ชึ่งเป็นชาวลาว ได้มาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 233 ม.14 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงได้แจ้งให้นายจ้างได้ไปรับตัวผู้บาดเจ็บเพื่อนำตัวไปรับการรักษาตัวที่ รพ.น่านและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนายจ้างในเบื้องต้นทราบว่านายสอน คำแปง ผู้ตาย ซึ่งเป็นชาวลาว ได้เข้าอาศัยอยู่ที่บ้านของนายจ้างซึ่งได้จ้างวานให้มาทำงานในไร่ข้าวโพดโดยชอบด้วยกฏหมาย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ เข้าป่าไปกับเพื่อนเพื่อไปล่าสัตว์ในพื้นทีป่าชุมชนดังกล่าว จึงเป็นเหตุทำให้เกิดเหตุสลดใจเกิดขึ้น

ร.ต.อ.อดุลย์ พรหมสกุลปัญญา พงส.สภ.สันติสุข สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ขณะที่นายสอน ผู้ตายเห็นสัตว์อยู่นั่นผู้ตายจึงยกปืนแก๊ปขึ้นมายิงแต่ปืนแก๊ปไม่ได้มาตราฐานจึงแตกระเบิดขึ้น จนนายสอน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าวจึงได้มอบศพนายสอน ให้นายจ้างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปพร้อมได้แจ้งให้ทางญาติที่ สปป.ลาว ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น