จับได้แล้วสาวมาดทอม มอมยา นทท.จนเสียชีวิตแล้วรูดทรัพย์

จับได้แล้วสาวมาดทอม มอมยานักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตแล้วรูดทรัพย์ ตรวจสอบประวัติช่ำชองก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

จากกรณีคนร้ายเป็นสาวใหญ่ รูปร่างอวบ ล่อลวงนายทารัก บาร์ท ฮามัส ชาวอินเดีย อายุ 56 ปี ชาวอินเดีย ไปที่โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนมอมยารูดทรัพย์กระทั่งเสียชีวิต จากนั้นขโมยทรัพย์สินไปจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค 61 ที่ผ่านมา อ่านคลิก และหญิงดังกล่าวไปก่อเหตุซ้ำเมื่อวันที่ 21 ส.ค.61 โดยหลอกล่อนายนายจีน เบอร์ อูฟกัง อายุ 69 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เข้าโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ แล้วทำการมอมยา ก่อนโจรกรรมเอาเงินไทย 9,500 บาท เงินสกุลดอลล่าอีก 5,000 ดอลล่า และบัตรเครดิต 1 ใบ ก่อนที่จะหลบหนีลอยนวล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันนี้ (19 พ.ย.61) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.พิเชษฐ์ จีระนันตะสิน รรท.ผบก.ภ.จ เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่่ตำรวจด่าน ตม.ทางภาคอีสาน ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยวจนเสียชีวิตเหตุเกิดท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ และ สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ นั้น ได้ย้อนกลับเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้งตรงด่านแถวอีสาน ทางตำรวจ ตม.สามารถจับกุมตัวไว้ได้ และได้ประสานมายัง ตำรวจที่เชียงใหม่ เพื่อให้มารับตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ผู้ต้องหาเป็นสาวทอม ผู้หญิง เป็นชาวอินโดนิเซีย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นชาวอินโดนิเซีย ก่อเหตุทั้งที่ประเทศอินเดีย ไทย มาเลเซีย อินโด โดยตระเวนมอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จนกระทั่งมาก่อเหตุที่เชียงใหม่ ชาวอินเดีย และชาวสหรัฐอเมริกา รูดทรัพย์ไป โดยนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย นั้นถึงกับเสียชีวิตเลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจเชียงใหม่ได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบแน่ชัดและได้ไปขออนุมัติหมายจับดังกล่าว โดยทราบว่าคนร้ายหลังก่อเหตุที่เชียงใหม่แล้วก็ได้หลบหนีไปทางภาคใต้และได้ออกจากประเทศไทยไปยังมาเลเซีย กลับไปยังประเทศอินโดนิเซีย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้รับหมายจับแล้วก็ได้ประสานไปยังด่านตำรวจ ตม.ทั่วประเทศ และเฝ้ารอ โดยหวังว่าผู้ต้องหาจะย้อนกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง กระทั่งก็เป็นไปตามที่ตำรวจเชียงใหม่ คาดหวัง ผู้ต้องหาได้ย้อนกลับมาที่ประเทศจนได้ คาดว่าคนร้ายคิดว่าเรื่องคงเงียบและไม่มีใครสงสัย ทางตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่าผู้ต้องหาเป็นสาวใหญ่ เป็นชาวอินโดนิเซีย ตัดผมสั้นคล้ายทอม และจะหาเหยื่อชาวต่างประเทศตามเมืองแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รรท.ผบช.ภาค 5 และ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ จีระนันติสิน รรท.ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ จะได้แถลงข่าวอีกครั้งหนึ่งในช่วงบ่าย ของวันที่ 20 พย 61 ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น