จุดเช็คอินแห่งใหม่ กว๊านพะเยาขัวแตะบุญท่าเรือโบราณ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

อบต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา เปิดขัวแตะบุญท่าเรือโบราณบ้านทุ่งกิ่ว โดยมุ่งสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว

นายสุวิทย์ สุริยวงศ์ นอภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วย นายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า นายก อบต.บ้านตุ่น อ.เมืองพะเยา ร่วมกันทำพิธีเปิดขัวแตะบุญ ที่ทาง อบต.บ้านตุ่น ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันจัดสร้างขึ้น โดยมุ่งหวังให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนของนักท่องเที่ยว รวมทั้งประชาชนทั่วไป โดยได้ดำเนินการสร้างขัวแตะหรือสะพานไม้ไผ่ ที่มีความยาวรวมกว่า 300 เมตรเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สามารถเดินเล่น และถ่ายรูปบนสะพานไม้ไผ่ ที่ยื่นเข้าสู่กว๊านพะเยาในทัศนียภาพที่สวยงามทางฝั่งทิศตะวันตก

นายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า นายก อบต.บ้านตุ่น กล่าวว่าในการสร้างสะพานไม้ไผ่หรือขัวแตะบุญ ดังกล่าวนั้น เป็นความร่วมมือของชาวบ้านในพื้นที่บ้านทุ่งกิ่ว ที่ร่วมกันจัดสร้างขึ้นโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด เพื่อมุ่งหวังให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ให้กับผู้เดินทางท่องเที่ยวบริเวณรอบกว๊านพะเยา ทางฝั่งทิศตะวันตก ซึ่งต่อไปคาดว่าจะเป็นแหล่งพักผ่อนและท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว

สัมภาษณ์…นายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น