เช้านี้ที่เชียงใหม่ สีสันบรรยากาศยังเดิมๆ

บรรยากาศเมืองท่องเที่ยวในยามเช้า มักจะเป็นมุมหนึ่งที่ผู้คนต่างถิ่น ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ได้สัมผัสปกติทั่วไปถ้าไม่เดินทอดน่อง ไปค้นหาเมนูพื้นถิ่นให้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ ก็อาจเดินเที่ยวชม สีสันวิถีเมือง

สำหรับเชียงใหม่ เมืองที่จุดแวะพัก แวะเช็คอินส่วนใหญ่ จะอยู่ภายในเขตคูเมือง ช่วงเช้าตรู่ ใกล้เทศกาลงานยี่เป็ง เริ่มพบเห็นนักท่องเที่ยว ผู้คนต่างถิ่นเดินทางมาเยือนเชียงใหม่ประปรายในสายตาแขกแก้วมาเยือน ส่วนใหญ่ให้ทัศนะว่า เชียงใหม่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ภาพของเมืองโบราณที่เคยเล่าลือความเงียบสงบ เมื่อเดินทางมาสัมผัส ไม่ใช่อย่างที่คาดหวัง

หากเลือกที่จะพักภายในเขตเมืองชั้นใน เพื่อพักผ่อนในมุมที่ต้องการ อาจต้องปรับตัวให้พร้อมรับกับคำว่า เมืองท่องเที่ยว ด้วยบรรยากาศเมืองในชั่วโมงเร่งรีบ ไม่ว่าจะเลือกเดิน วิ่งออกกำลังกาย ท่ามกลางขุนเขาทิวดอยสุเทพ ปุย เป็นฉากแต้มเมืองให้ตื่นตาตื่นใจ แต่สภาพแวดล้อมของเมืองแลดูพลุกพล่าน คับคั่งด้วยปริมาณยวดยาน

เช้านี้ที่เชียงใหม่ สีสัน แปลกใหม่ ในสายตาผู้มาเยือน แต่สำหรับชาวบ้าน ชาวเมืองแล้ว เชียงใหม่ แม้จะมีสีสันเดิมๆ บรรยากาศเก่าๆ แต่ความสุข พอกพูนเสมอมา เพราะนี่คือ “บ้าน ของเราทุกคน ที่ต้องรักและหวงแหน ปกป้อง ดูแลรักษาตลอดไป “

ร่วมแสดงความคิดเห็น