ตร.สารภี โชว์ฝีมือ ติดตาม จ.ย.ย.ที่หายไปในงานฤดูหนาว ส่งคืนเจ้าของสำเร็จ ดีใจจูบรถคู่กาย

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงศ์ ผกก.สภ.สารภี ,พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป., พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป. ชุดปฎิบัติการโดยการนำของ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา รอง สวป., ร.ต.อ.กฤติธี ศรีสง่า รอง สว(ป.) ร.ต.ต.สุพรรณ หินหนุน และ ด.ต.สหชาติ ขันชัย ได้ร่วมกันตรวจยึด – รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง 5739 เชียงราย จำนวน 1 คัน สถานที่ตรวจยึด ที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 10.00 น.พฤติการณ์ในการตรวจยึด กล่าวคือ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 24.00 น. ได้มีเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กง 5739 เชียงราย ซึ่งมีนายแสง ไม่มี่ชื่อสกุล ชาวไทใหญ่ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 17/41 ม.4 ต.หองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ครอบครอง โดยจอดไว้ที่บริเวณถนนเลียบรางรถไฟ สถานที่จัดงานฤดูหนาวยางเนิ้ง ม.5 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

จากการขยายผลผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ได้ลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ที่บริเวณถนนเลียบรางรถไฟ สถานที่จัดงานฤดูหนาวยางเนิ้ง ไปจริง และได้ขายต่อไปให้กับพ่อค้ารถมือสองผ่านทางเฟซบุ๊ก ในราคา 20,000 บาท และต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.สารภี ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ารถคันดังกล่าว อยู่ในความครอบครองของบุคคลคนหนึ่ง อยู่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน 

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานกับบุคคลดังกล่าว จนทราบว่าได้ซื้อมาจากพ่อค้ารถมือสองผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งการซื้อขายได้มีเอกสารในการซื้อขายครบถ้วน ในราคา 25,500 บาท และต่อมาทราบว่าเป็นรถที่ถูกลักขโมยมา จึงได้นำรถคันดังกล่าวมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยินยอมให้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และไม่โต้แย้งในกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าวแต่อย่างใด และต่อมาได้ทำการส่งมอบรถคันดังกล่าว คืนให้เจ้าของแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น