อั้ม อธิชาติ และนัท มีเรีย สองสามีภรรยา ทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดกู่เสี้ยว น่าน ยอดทำบุญ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 โดยมีคณะทอดกฐินสามัคคี ของ บริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัดมหาชน / อธิชาติ (อั้ม) ชุมมานนท์ /นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ / อาจารย์ฤกษ์ วรจิต / คุณชุติมณฑน์ สุโนธร เพื่อสมทบทุนสร้างหอประดิษฐานพระพุทธรูปโบราน ขึ้น ณ วัดกู่เสี้ยว หมู่ที่ 8 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพและยอดทั้งหมด 1 ล้านบาท โดยมีท่านพระครูธรรมธรจิรพงศ์ ไชยาลังกาโร เจ้าสำนักสถานพระธาตุเจ้าชัยชนะ ( วัดกู่เสี้ยว)พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดกู่เสี้ยว คณะศรัทธาบ้านเชียงรายได้ร่วมกันจัดตั้งองค์กฐินสามัคคีขึ้นเพื่อหาทุนทรัพย์สมทบทุนสร้างในครั้งนี้ด้วย

ท่านพระครูธรรมธรจิรพงศ์ ไชยาลังกาโร เจ้าสำนักสถานพระธาตุเจ้าชัยชนะ ( วัดกู่เสี้ยว) กล่าวว่า จตุปัจจัยที่ได้รับจากการทอดกฐินในครั้งนี้จะนำมาสร้างหอประดิษฐานพระพุทธรูปโบราณ อยู่ขณะนี้ ทางวัดขออวยพรให้กับญาติโยมที่ได้ มาร่วมทำบุญสร้างสร้างหอประดิษฐานพระพุทธรูปโบราณกับทางวัดขอให้อยู่ดีมีสุขสุขภาพแข็งแรงทุกคนเทอญ

อธิชาติ (อั้ม) เปิดเผยว่าในการมาทอดกฐินที่วัดกู่เสี้ยว จ.น่าน ในครั้งนี้เป็นการทำบุญกันปกติบุญกันบ่อย ในฐานะที่ตนเป็นนักแสดงก็ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ได้ส่งต่อโอกาสบอกบุญต่อๆกันด้วย เป็นปกติที่ทำอยู่แล้วนับเป็นเรื่องราวดีๆ และตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมเรามากขึ้น โดยเฉพาะ การที่ดาราหรือนักแสดงมาเข้าวัดทำบุญแบบนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม การทำบุญครั้งนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดี โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ได้พบเห็นหรือได้ทราบข่าว สนใจที่จะเข้าวัดทำบุญกันมากขึ้น ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้เราได้เห็นในสังคม เพราะนอกจากเขาจะเป็นคนของสาธารณะแล้ว ยังมีจิตใจที่ดี ชอบเข้าวัดทำบุญ ใช้เวลาว่างที่นอกเหนือจากการทำงาน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพุทธศาสนา ซึ่งหาได้ยากแล้วในปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น