ม.ล.ปนัดดา ปฏิบัติราชการ และบรรยายพิเศษ เรื่อง หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ณ บ้านเมตตา

เมื่อบ่ายวันนี้ (19 พ.ย. 61) เวลา 13.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยม ประชุม และพบปะกับผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง บุคลากรในสังกัด และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ แก่ลูกหลานเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร (บ้านเมตตา) ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร (บ้านเมตตา) เขตบางนา

“ผมขอพูดกับลูกหลานตามตรงว่า บรรพชนสอนเรามา ไม่ได้มีอะไรสลับซับซ้อนหรือเข้าใจยากแม้แต่น้อย ในเมื่อความดี ความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นสุภาพชน การไม่วางอำนาจบาตรใหญ่ ไม่คุยโวโอ้อวด อีกทั้งความจริงใจในการคบใครผู้ใด เป็นสิ่งที่ไม่มีวันตาย ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นเรื่องที่คนทุกคนศึกษาเรียนรู้มาตั้งแต่เกิด ว่าอะไรดี อะไรชั่ว กลับกลายเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เป็นสามัญสำนึก และงดงามที่สุดในชีวิตของเราทุกคน ความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ไม่ใช่เรื่องอื่นใด สิ่งไม่ดีไม่เป็นมงคลย่อมนำบุคคลสู่ความผิดพลาด ตกนรกอเวจี”
/ปนัดดา
บ้านเมตตา เขตบางนา
19 พ.ย. 61

ร่วมแสดงความคิดเห็น