ประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และรับฟังผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อวางแผนในการลดการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวที่สันจรผ่านจังหวัดลำปางให้น้อยที่สุด

โดยสาเหตุและปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตนั้นก็ยังคงเป็นผลจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และมีอาการมึนเมา และขับขี่ยานพาหนะด้วยความประมาทจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงนี้เป็นช่วงของการควบคุมแบบเข้มงวดขึ้น ทั้งกฎหมายในการจารจร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการควบคุมผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง ในการตรวจความพร้อมของผู้ขับทุกครั้งก่อนนำรถออกจากสถานี มีกิจกรรมในการรณรงค์ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน และสิทธิในการได้รับการรักษาโดยโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆหลังจากประสบอุบัติเหตุ 72 ชั่วโมง ในช่วง 7 วันอันตราย

รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กระทำความผิดให้ทำรายงานส่งให้กับหน่วยงานต้นสังกัดของบุคคลนั้น เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อประชาชนทั่วไป รวมถึงหากมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นออกปฏิบัติงานนั้นตัวของเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานนั้นจะตองมีระดับแอลกอฮอล์เป็นศูนย์เท่านั้น

และที่สำคัญคือการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงนี้จังหวัดลำปางเริ่มเป็นที่สนใจที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางเพิ่มมากขึ้น จึงมีแผนให้ป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตามถนนที่นำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวและ บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวต่างในจังหวัดลำปางเพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น