เข้มงวด!! จนท.ออกตรวจร้านจำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิงและโคมลอย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 61 อำนวยการโดย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก. สภ.สันกำ แพง จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ บุญมา สวป., ร.ต.อ.ไพรวัลย์ ตาลพัด รอง สวป. ร้อยเวร 20 พร้อมกำลัง ร่วมสนธิกำลังร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองและความมั่นคง ซึ่งมี นายนคร กาวิชัย ปลัดความมั่นคง อ.สันกำแพง นายพิทักษ์ วงศ์ฟู ปลัดปกครอง จ.ส.อ.จีรศักดิ์ ศรีบานเรือง ร้อย.รส.ที่ 2 (ป.พัน.7 พล.ร.7 ทหารประการ อ.สันกำแพง กำลัง อส.ฝ่ายปกครอง ประมาณ 20 นาย ออกตรวจร้านค้าจำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง ในเขตพื้นที่อย่างเข้มงวด

ทางด้านนายนคร ปลัดความมั่นคง กล่าวว่า เพื่อป้องกันการจำหน่ายดอกไม้เพลิง (โดยไม่ได้รับอนุญาต) และห้ามจำหน่ายระทัดยักษ์ หรือประทัดลูกปิงปอง พร้อมประชาสัมพันธ์ ช่วงเวลาการปล่อย โคมไฟลอย โคมควัน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตามกฎหมายที่กำหนด ทุกร้านที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบตามรายชื่อที่ได้รับอนุญาต ต่างมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

โคมลอยต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางห้ามเกิน 90 ชม. และต้องปล่อยได้ในวันที่ 22-23 ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มถึงตี 1 เพียง 2 วันเท่านั้น ทุกร้านที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจมา ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนั้นจะได้ไปตรวจทุกร้านในพื้น อ.สันกำแพง ให้ครบภายในวัน 22-23 นี้ ถ้าพบว่าร้านไหนไม่ได้รับอนุญาต ก็จะจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น