เมืองน่านจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ภายในบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทม.น่าน

ทม.น่านจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ภายในบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทม.น่าน ข่วงเมืองน่านและบริเวณโดยรอบ เพื่อร่วมพัฒนาปรับภูมิทัศน์เมืองให้สะอาด สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยว High Season

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2561 ที่บริเวณศูนย์ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทม.น่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายก ทม.น่าน พร้อมด้วยนางอริสา บุญสม รองนายกฯ / นายประสงค์ มงคลวิสุทธิ์ รองนายกฯ / นายณกรณ์ ศิริรัตน์พิริยะ รองนายกฯ / นายพิชิต โมกศรี ปลัด ทม.น่าน จนท.จากสำนักปลัดฯ จนท.จากกองช่าง จนท.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จนท.กองช่างสุขาภิบาล จนท.เทศกิจ จนท.ททท.สนง.น่าน พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ต่างร่วมใจพัฒนาและทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ Big Cleaning Day ภายในบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทม.น่าน / ข่วงเมืองน่านและบริเวณโดยรอบ เพื่อพัฒนาปรับภูมิทัศน์เมืองให้สะอาด สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยว High Season

นายสุรพล เธียรสูตร นายกฯ กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ ของ ทม.น่าน ที่ว่า ทม.น่าน เมืองแห่งคนอายุยืน คืนถิ่น เอกลักษณ์เมืองเก่า เรามุ่งเป็นชุมชนแห่งปัญญา ปรารถนา สู่สังคมคุณภาพ ทำให้เกิดพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งสู่น่านนครแห่งความสุข เมืองเก่าที่มีชีวิต ด้วย 6 พันธกิจ สำคัญคือ เมืองต้องสะอาด สวยงาม เมืองที่มีสิ่งแวดล้อมดี เมืองต้องมีความปลอดภัย เมืองที่ยังคงรักษาศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นและยั่งยืน เมืองสังคมคุณภาพ ประชาชนมีส่วนร่วม เอื้ออาทรช่วยเหลือกันและกัน ยึดมั่นในธรร มาภิบาล และเมืองที่มีโอกาส ในการประกอบสัมมาอาชีพ 

โดยยึดหลักแห่งศาสตร์พระราชา เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา สร้าง พลเมือง ช่างคิด เอาจริง เอาจัง กลุ่มเล็กๆให้เขาขยายพลังเครือข่าย สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมสังคม และสามารถปลุกเร้ากระแสตื่นรู้ สู่การเป็นเมืองน่าอยู่ได้อย่างจริงจัง สร้างกระบวนการรับรู้ ณ เมืองที่มีศิลปวัฒน ธรรมอันดีงาม ยึดมั่นในวัฒนธรรม ประเพณีที่ดี มีการรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น มีกระบวนการสร้างเมืองให้เป็นสังคมแห่งคุณภาพ สังคมแห่งความเป็นธรรม สังคมเอื้ออาทร ยึดมั่นในธรรมาภิบาล 

ตลอดจนกระบวนการปลุกกระแสตื่นรู้ ให้ประชาชนรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีวินัย เป็นท้องถิ่นแห่งการเรียนรู้ ยึดมั่นในรูปแบบสังคมที่ไม่ทอดทิ้งกัน เป็นท้องถิ่นที่มีความปลอดภัยและสันติสุข ตลอดจนมีกระบวนการสร้างท้องถิ่น แห่งสุขภาวะ ฯลฯ ทม.น่าน มีการรณรงค์ทำ ความสะอาด ตามสถานที่ราชการ แหล่งท่องเที่ยว ถนนหนทาง ให้มีความสะอาดสวยงาม 

โดยเฉพาะตามถนนสายต่างๆ ในพื้นที่เมืองเก่าอยู่เป็นประจำและต่อเนื่อง ทั้งนี้รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบนโยบายให้แต่ละจังหวัดบูรณาการ การทำงานร่วมกัน ให้กับทุกภาคส่วน ในการรณรงค์กำจัดขยะ ลดการทิ้งขยะ การรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในชุมชน ถนน และสถานที่สาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งการกำจัดสิ่งปฏิกูลในแม่น้ำลำคลอง และแหล่งน้ำอื่นๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรมและเกิดความยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น