(มีคลิป) เชียงใหม่ เผยพร้อมจัดงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดิน วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 2

จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานราชวิทยาลัย เดิน วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 2 เชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งด้อยโอกาสทั่วประเทศ 25 พ.ย. 2561 นี้

ที่ห้องประชุมธนาวรรณ ชั้น3 เทศบาลเมืองแม่เหียะ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานราชวิทยาลัย เดิน วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการจัดงาน ในวันที่ 25 พ.ย. 2561 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดิน วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กำหนดจัดขึ้นพร้อมกัน 4 ภาคทั่วประเทศในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นี้ ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเป็นเจ้าภาพในส่วนของภาคเหนือ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมวิ่งจำนวน 3,553 คน การแข่งขันมีทั้งหมด 4 ระยะได้แก่ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร จำนวน 210 คน, ระยะมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร จำนวน 839 คน, ระยะเดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร จำนวน 1,884 คน และระยะทางเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง 2 กิโลเมตร จำนวน 620 คน ซึ่งรายได้จากการสมัครจะมอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งด้อยโอกาส ให้ได้รับการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการแพทย์ และการพยาบาล รวมไปถึงด้านการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมวิ่งตลอดการแข่งขัน และจะมีการเชิญถ้วยพระราชทาน และพิธีมอบเข็มที่ระลึก ที่ต้องจัดให้สมพระเกียรติฯ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรม หากสมัครไม่ทัน สามารถสวมเสื้อสีขาวร่วมกิจกรรมได้ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ รวมถึงร่วมทำบุญบริจาคเงินเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ หรือในวันจัดกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ ตำบลแม่เหียะ จังหวัดเชียงไหม่ โทรศัพท์ 0 5327 6491 ในวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น