เปิดงานแล้ว!! มหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 8 ประจำปี 2561

เปิดงานแล้ว มหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 8 ประจำปี 2561 อย่างยิ่งใหญ่ โดยเชิญชมความงดงามของโคมหลากสีสัน และร่วมแขวนโคมถวายเป็นพุทธบูชา ระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 ณ หมู่บ้านหนองโค้ง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (21 พ.ย. 61) เวลา 19.00 น. นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 8 ประจำปี 2561 โดยเทศบาลเมืองต้นเปาและหมู่บ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการกระจายความเจริญและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นภายใต้แนวคิด ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันที่มุ่งเน้นการพัฒนาภาคการผลิตและบริการให้สามารถแข่งขันได้ เกิดความยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งงานมหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ได้จัดติดต่อกันมาจนมาถึงครั้งนี้

สำหรับ งานมหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 8 ประจำปี 2561 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 รวมระยะเวลา 3 วัน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม ขบวนรถตกแต่งประดับโคม ที่สื่อถึงวัฒนธรรมของคนท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์สินค้าในตำบลต้นเปา ที่ผูกพันอยู่กับพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งจะแสดงถึงความงดงามของโคมหลากสีสันที่ใช้ตกแต่งบ้านเรือนและบริเวณงาน

นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตโคมประเภทต่างๆ การแขวนโคมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา การจัดนิทรรศการโคมล้านนา การสาธิตการทำโคมประเภทต่างๆ การแสดงดนตรีพื้นบ้านล้านนา กาดหมั้วคัวฮอม การออกร้านของดี 10 หมู่บ้าน การฟ้อนโคมจากช่างฟ้อนทั่วอำเภอสันกำแพง การประกวดหนูน้อยโคมลอย และการประกวดธิดาโคมประจำปี 2561 ซึ่งเทศบาลเมืองต้นเปามีแนวคิดในการต่อยอดการสร้างรายได้ด้วยวิถีไทย โดยใช้เสน่ห์วิถีไทยเฉพาะถิ่นด้านการผลิตโคมลอยและโคมล้านนาอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว มาร่วมงานมหกรรมโคมบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 8 และร่วมแขวนโคมถวายเป็นพุทธบูชา ระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน 2561 ณ หมู่บ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และร่วมแขวนจ้อง (ร่มบ่อสร้าง) ฮอมบุญ ณ วัดพระนอนแม่ปูคา ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองต้นเปา โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองต้นเปา 053-338048-9 หรือ ติดตามได้ในเพจ เทศบาลเมืองต้นเปา

ร่วมแสดงความคิดเห็น