มช. ร่วมกับไออาร์พีซี มอบรางวัล ประกวดสร้างสรรค์หนังสั้นและคลิปวีดิโอ “เพื่อโลก เพื่อคุณ”

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้อง MCB 2301 อาคาร เรียนรวม ตามที่ คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) จัดโครงการประกวดสร้างสรรค์หนังสั้นและคลิปวีดิโอ “เพื่อโลก เพื่อคุณ” เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แสดงความสามารถ ผลิตผลงานเผยแพร่ผ่านสื่อ สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ สังคมให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 80,000 บาท และได้จัดพิธีประกาศผล และมอบรางวัล ให้แก่ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ในวันนี้

โดยรองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นเกียรติในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลในวันนี้ คณะการสื่อสารมวลชน โดยศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร เป็นหน่วยงานที่มีพันธกิจ ทางด้านการให้บริการวิชาการที่เกิดประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้ ร่วมจัดโครงการประกวดสร้างสรรค์หนังสั้นและคลิปวีดิโอ “เพื่อโลก เพื่อคุณ” ซึ่งเป็น อีกหนึ่งกิจกรรมที่ดําเนินงานตามพันธกิจดังกล่าว โดยความร่วมมือกับบริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจรแห่งแรกของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ได้เริ่มดําเนินงานโครงการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 โดยเปิดรับสมัคร นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เข้าร่วมประกวด และคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจํานวน 12 ทีม พร้อมให้เงินสนับสนุนค่าผลิตผลงานจํานวน 3,000 บาทต่อทีมต่อมาคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาผลงานหนังสั้นและคลิปวีดิโอจาก 12 ทีม คัดเลือก 6 ทีมเข้ารอบสุดท้าย เพื่อตัดสินและรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 80,000 บาท

ส่วน คุณสมเกียรติ เลิศฤทธิ์ภูวดล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดทําโครงการประกวดหนังสั้น และคลิปวีดิโอ ร่วมกับคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในครั้งนี้ ขอขอบคุณท่านคณบดี คณาจารย์ และนักศึกษา ทุกท่านที่ได้ให้ความสําคัญ และร่วมส่งเสริมผลักดันให้โครงการประสบความสําเร็จเป็นอย่างดี

บริษัท ไออาร์พีซี จํากัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตปิโตรเคมีชั้นนําของประเทศ ได้ดําเนินธุรกิจมาด้วยความห่วงใย ใส่ใจ และแบ่งปัน เพื่อความยั่งยืนของสังคม และสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ซึ่งโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดิโอในครั้งนี้ ก็เป็นอีกกิจกรรมตอบแทนสังคมของบริษัท ที่ให้ความสําคัญต่อการศึกษาของเยาวชน ได้มีโอกาสในการนําความรู้ ความสามารถ มาสร้างสรรค์ปลุกจิตสํานึกให้สังคมไทย อยู่ร่วมกันด้วยความรับผิดชอบ

มีความมั่นใจว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้นักศึกษาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในการทํางานเป็นทีม ได้อย่างมีศักยภาพ สามารถ นําความรู้ที่ได้ไปต่อยอดการศึกษาเพื่อให้ประสบความสําเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไป และท้ายสุดนี้ ผมขอเปิดพิธีมอบรางวัลการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดิโอ “เพื่อโลกเพื่อคุณ” และขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในวันนี้

รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท
ทีม Things are queer

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท
ทีม Lermpuedmic

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท
ทีม Share4World

รางวัลชมเชย 3 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท
ทีม พู่กันสีน้ำมัน เสียบหม่าล่า และ Arthorn House

รางวัลขวัญใจมหาชน ประเภทหนังสั้นและคลิปวีดิโอ เงินรางวัลประเภทละ 2,500 บาท
ทีม Pol-Sci Photo Club CMU

ร่วมแสดงความคิดเห็น