ชื่นชม! นักดนตรีไม่อาย ทำกินหารายได้พิเศษ ขับปิคอัพคู่ชีพ ตระเวนรับซื้อของเก่า

เรื่องราววิถีชีวิตของคนที่ไม่อายทำกินรายนี้ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้พบกับชายคนหนึ่งขับรถยนต์ปิคอัพ พร้อมมีเครื่องขยายเสียงประกาศรับซื้อของเก่าทุกชนิด ไปตามถนนในหมู่บ้านกู่แดง หมู่ที่ 6 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาทราบชื่อคือ นายอนันต์ หรือ”ป๋อง” ศรีคำ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 1 บ้านหนองสี่แจ่ง ต.หนองแฝก อ.สาร ภี จ.เชียงใหม่

พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองนั้นทำอาชีพทุกอย่างที่สุจริต เพื่อมาหาเงินเลี้ยงครอบครัว โดยมีอาชีพหลักเป็นนักดนตรี เป่าทรัมเป็ตอยู่วงดนตรีพื้นบ้าน ชึ่งล่าสุดได้ไปแสดงในเทศกาลลอยกระทงที่ริมน้ำปิงบ้านป่างิ้ว ต.ท่าวังตาล อ.สารภี และจะหารายได้พิเศษเพื่อเลี้ยงครอบครัว โดยจะขับรถปิคอัพออกตระเวนรับซื้อของเก่าทุกชนิด ไปตามหมู่บ้านต่างๆโดยประกาศทางเครื่องขยายเสียง ให้นำของเก่าออกมาขาย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ของเก่าที่รับซื้อมีอะไรบ้างและมีราคาเท่าไหร่ นายอนันต์ หรือ “ป๋อง” เผยว่ารับชื้อของเก่าที่ใช้ในครัวเรือน เช่น เครื่องซักผ้า ราคา 100 บาท ,พัดลม ราคา10-20 บาท ,ขวดพาสติกใส ก.ก.ละ 4 บาท,เศษเหล็ก ก.ก.ละ 3 บาท,กระดาษแข็ง ก.ก.ละ 2 บาท ,หนังสือ ก.ก.ละ 1 บาท,ขวดเบียร์ 3 ขวด 1 บาท อย่างนี้เป็นต้น เมื่อซื้อมาเต็มคันรถแล้วก็นำไปขายต่อที่โรงงานรับซื้อของเก่าอีกทอดหนึ่ง การออกรับซื้อของเก่าในแต่ละครั้งได้กำไรดีเหมือนกัน พอเลี้ยงครอบครัวได้ไม่ขัดสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น