วันหยุดสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เช็คอิน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ มือคิงคอง ห้วยตึงเฒ่า

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้ (25 พ.ย.61) ซึ่งถือเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ นั้นเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่ริม  ซึ่งได้มีการเปิดตัว และจัดสร้างแลนด์มาร์คจุดใหม่ ที่เชิญชวนและต้อนรับประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว จากที่ก่อนหน้านี้สร้างสีสันและความฮือฮา ด้วยการสร้างหุ่นฟางคิงคองยักษ์กลางทุ่งนา ที่ดึงดูดใจให้ผู้คนพากันเข้าเที่ยวชม และถ่ายรูปที่ระลึกกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยล่าสุดที่บริเวณจุดชมวิว เส้นทางศึกษาธรรมชาติห้วยตึงเฒ่า ได้ทำการสร้างมือคิงคองที่มีโครงสร้างเป็นไม้และตกแต่งด้วยฟาง ยื่นออกไปบริเวณหน้าผาที่มองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ จากมุมสูงและสวยงาม โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกวันนี้

ทางด้าน พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สนง.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า ทางโครงการฯ ได้ทำการจัดสร้างจุดชมวิวดังกล่าวด้วยงบประมาณ 20,000 บาท และใช้เวลาในการสร้าง 2 วัน โดยการสร้างให้มีลักษณะเป็นมือคิงคอง โครงสร้างเป็นไม้และตกแต่งด้วยฟางยื่นออกไปบริเวณหน้าผา เพื่อชมวิวทิวทัศน์และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมทั้งจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ใช้หนังสติ๊กยิงเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อแพร่ขยายและอนุรักษ์พันธุ์ไม้พื้นถิ่นด้วย ซึ่งจุดชมวิวนี้สามารถรองรับน้ำหนักได้มากที่สุดครั้งละ 15 คน อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดให้เข้าชม จะจำกัดครั้งละไม่เกิน 5 คน เพื่อความปลอดภัย

สำหรับจุดชมวิวนี้นั้น อยู่ในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ระหว่างเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทางจากเชิงเขาขึ้นไปประมาณ 400 เมตร และต้องเดินเท้าเท่านั้น โดยทางโครงการจะมีรถรับส่งนักท่องเที่ยวจากบริเวณหน้าหุ่นฟางคิงคองยักษ์ มายังจุดทางขึ้นจุดชมวิว ซึ่งระหว่างทางเดินขึ้นจะเป็นการออกกำลังกาย พร้อมทั้งชื่นชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม เบื้องต้นเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเข้าเที่ยวชมได้แล้ว อย่างไรก็ตามยังเป็นในลักษณะของการนำร่องทดลองเท่านั้น ส่วนอนาคตมีแผนที่จะพัฒนาและปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยเน้นย้ำเรื่องการดูแลรักษาอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น