โรงเรียนวัดสันกลางเหนือ ฉลองรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน

เมื่อเร็วๆนี้โรงเรียนวัดสันกลางเหนือ จัดพิธีฉลองรางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2560 โดยได้มีพิธีเปิดป้ายสถานศึกษารางวัลพระราชทาน โดยได้รับเกียรติจากท่านพระครูวิสิฐธรรมกร เจ้าคณะตำบลสันกลาง ในพิธีเปิดป้ายเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาศนี้ไลออน ปาฎิหาริย์ มังคลา ภรณ์ นายก สโมสรไลออนส์เชียงราชพฤกษ์ได้ร่วมแสดงความยินดีด้วย ซึ่งเป็นโรงเรียน ที่สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ราชพฤกษ์ ได้ให้การสนับสนุน มาโดยตลอดทุกปีบริหาร

หลังจากเสร็จพิธีได้เคลื่อนขบวนอัญเชิญรางวัลพระราชทาน แห่ไปตามถนนในอำเภอสันกำแพง และได้อัญเชิญมาไว้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยได้รับเกียรติจากนายพีระศักดิ์ ธีระบดี ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอสันกำแพง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้นำองค์กรท้องถิ่น เทศบาลตำบลสันกลาง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมกลุ่มสตรีแม่บ้าน ชมรมอสม. ชมรมผู้สูงอายุตำบลสันกลาง คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู บุคลากร ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนวัดสันกลางเหนือทุกคน ร่วมพิธีการฉลองรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชในครั้งนี้

รางวัลพระราชทาน เกิดขึ้นจากน้ำพระทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงมีพระเนตรที่ยาวไกล ทรงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาพลเมืองให้มีคุณภาพด้วยการให้การศึกษา ทรงมีพระราชปรารภว่า มีโรงเรียนที่จัดการศึกษาดี จนนักเรียนได้รับผลการเรียนดีเป็นส่วนรวม โรงเรียนที่มีคุณสมบัติดังกล่าว ควรจะได้รางวัลพระราชทานและทรงยินดีพระราชทานรางวัลให้ กระทรวงนำพระราชปรารภ มาพิจารณาดำเนินการด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และถือเป็นภารกิจสำคัญที่ปฏิบัติสืบมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเนื่องจากเป็นโอกาสดีที่สามารถสนองพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวฯ แล้ว รางวัลพระราชทานเป็นเครื่องกระตุ้นให้เกิดการพัฒนามาตรฐานคุณภาพการศึกษาของ ชาติให้ดียิ่งขึ้น สถานศึกษาที่ผ่าน ต้องมีสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมอย่างโดดเด่นได้อย่างชัดเจน

การที่โรงเรียนวัดสันกลางเหนือ ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ นับว่าเป็นเกียรติอันสูงส่งย่อมแสดงให้เห็นว่า โรงเรียนมีความมุ่งมั่นในอันที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษา และพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนและโรงเรียนให้มีมาตรฐาน มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของชุมชน และสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น