โชว์ผลงาน!! รองผบ.ตร. พร้อมผบช.ภ.5 แถลงข่าว สภ.สองจับกุมยาบ้า 5,000,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2561 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร ,พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ 5,พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่, ร่วมกับ จนท.ทหาร,ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปฏิบัติกรณี จนท.ตร. สภ.สอง จับกุมยาบ้าจำนวน 5,000,000 เม็ด ณ สภ.สอง จ.แพร่

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานมาว่าจะมีขบวนการค้าเสพติดรายใหญ่ลำเลียงมาจากชายแดน จังหวัดเชียงราย ผ่านในพื้นที่จังหวัดแพร่ ผ่านทางอำเภอสองจึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สอง นำกำลังตำรวจไปตั้งด่านสกัดยาเสพติดที่จุดตรวจบ้านลู หมู่ 6 ต.ห้วยหม้าย ถนนสายสอง-งาว มี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ ก้อนแก้ว สวป.สภ.สอง ร.ต.อ.มงคล เสาร์แดน รองสวป.สภ.สอง พร้อมกำลังจำนวนหลายนาย เป็นชุดปฏิบัติการ

ต่อมาได้มีรถยนต์ปิ๊คอัพ ฟอร์ด สีขาว 4 ประตู 5 กผ 1399 กทม ขับมาเมื่อเห็นว่ามีตำรวจตั้งด่าน ได้ขับรถเลี้ยวกลับ ขับเข้าไปหมู่บ้าน ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้แก๊งค้ายาเสพติด ขับรถยนต์ไปจอดริมฝั่งแม่น้ำยมที่บ้านป่าคา หมู่ 6 ตำบลห้วยหม้าย และจอดรถทิ้ง หลบหนีเข้าป่าข้างทางตำรวจได้ระดมกำลังจับคนร้ายได้ 2 คน คือ นายสุรชัย ทรงติสายโชค อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต .คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก และนายสุรชัย ทรงติสายโชค อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าขนยาบ้ามาจากจังหวัดเชียงรายผ่านมาถึงด่านตรวจตกใจจึงจอดรถแล้ววิ่งหนีโดยมีรถนำมาอีก 1 คันเป็นรถ Isuzu กระบะสีบรอนซ์ทอง มีนายลี แซ่โซ้ง เป็นคนขับ ขณะนี้หลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดจุดตรวจต่างๆแต่ยังไร้วี่แวว

ทางพ.ต.ท.ชาญณรงค์ ก้อนแก้ว สวป.สภ.สอง หัวหน้าชุดจับกุม ได้นำรถของกลาง และผู้ต้องทั้งสองมายัง สภ.สอง และมีตำรวจวิทยาการ ภ.จว.แพร่ มาทำการตรวจสอบและตรวจยาเสพติด พยว่ายาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบริเวณห้องโดยสารและกระบะท้ายรถ รวมทั้งสิ้น 35 ห่อบรรจุห่อละ 150,000 เม็ด 30 ห่อ ห่อละ 100,000 เม็ด 5 ห่อ รวมทั้งสิ้น จำนวน 5 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถและของกลางทั้งหมดตรวจยึดไว้ที่สภ.สอง จังหวัดแพร่ และส่งมอบให้ พ.ต.ท.วรวิทย์ จันปวงเสน สารวัตรสอบสวน สภ.สองพนักงานสอบสวนประจำวันรับไปดำเนินคดีและสอบสวน โดยในวันนี้ 25 พ.ย. 2561 มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น