ลำปางจัดแข่งขันฟุตซอลต้านยาเสพติดชิงถ้วย”บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี

ที่สนามฟุตซอลโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมป์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อ.เมือง จ.ลำปาง นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตซอลจิตต์อารีคัพครั้งที่1 รวมพลังสร้างสรรค์ต่อต้านยาเสพติดชิงถ้วยเกียรติยศพลเอกประยุทธิ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โดยมีนายเดช สุธรรมปวง ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมป์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีกล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันฟุตซอลจิตต์อารีคัพครั้งที่1 รวมพลังสร้างสรรค์ต่อต้านยาเสพติด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ รู้จักแพ้ รู้จักชนะและรู้จักให้อภัยสร้าความสมานสามัคคีหมู่คณะและการทำงานร่วมกัน ปัจจุบันกีฬาฟุตซอลเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเป็นกีฬาอาชีพในระดับประเทศและระดับสากล

นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตซอลชองแชมป์โลกสร้างกระแสความนิยมในการเล่นกีฬาฟุตซอลเป้นที่ยอมรับในระดับชาติและสากลซึ่งมีทีมที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 37 ทีม แบ่งออกเป็น5ประเภทได้แก่ รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกินอายุไม่เกิน 15 ปี รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นประชาชนทั่วไป และ รุ่นประชาชนทั่วไปอายุไม่เกิน40 ปี ซึ่งได้รับเกียรติถ้วยรางวัลจากพลเอกประยุทธิ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ก่อนจะพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พร้อมการแสดงทูบีนัมเบอร์วันของนักเรียนระดับอนุบาล ประถมและระดับมัธยม รวมถึงการแข่งขันฟุตซอลเชื่อมความสามัคคี นัดพิเศษระหว่างทีมสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางกับทีมคณะครู โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมป์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผลการแข่งขันทีมสมาคมผู้สือข่าวนครลำปางชนะไป 2-1 ประตู

ร่วมแสดงความคิดเห็น