“บุญเลิศ”ชื่นชมถนนสายวัฒนธรรม ชุมชนโหล่งฮิมคาว”กาดต่อนยอน”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอสันกำแพง และชุมชนโหล่งฮิมคาว จัดงานถนนสายวัฒนธรรม กาดต่อนยอน ครั้งที่ 5 ตอนผ้าฝ้ายงาม ผ้าครามสวย ณ ชุมชนโหล่งฮิมคาว ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22 – 25 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานถนนสายวัฒนธรรม กาดต่อนยอน ครั้งที่ 5 ตอนผ้าฝ้ายงาม ผ้าครามสวย พร้อมด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ เพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับชุมชน และการสร้างวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ให้มีการสืบทอดและคงอยู่ต่อไป ให้เยาวชนประชาชน ได้ตระหนักถึงคุณค่า และร่วมเผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาของท้องถิ่น ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างองค์กรและพลังของพลเมืองเชียงใหม่ให้ร่วมกันขับเคลื่อนการอนุรักษ์และสืบสานงานประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมพื้นบ้านของจังหวัดเชียงใหม่ ภายในงานได้จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องผ้าฝ้ายและวิถีชุมชน การเสวนาองค์ความรู้เรื่องฝ้ายและต้นคราม การแสดงศิลปวัฒนธรรม เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น