หนาวนี้เที่ยวไหนดี แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุด

ช่วงนี้ อากาศเ้้ริ่มหนาวเย็นสบาย หลายคนต่างก็มีเป้าหมายและก็อีกหลายคนหลายกลุ่มยังไม่รู้จะไปพักผ่อนหย่อนใจหรือว่าให้รางวัลกับชีวิตที่ไหน ซึ่งแต่ละคนแต่ละคณะต่างมองหาสถานที่ท่องเที่ยว บ้างก็หาแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำแบบใคร บ้างก็ชอบแบบธรรมชาติ แต่ถ้าใครชอบแบบธรรมชาติ ยังคิดไม่ออก วันนี้ผมจะแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างหลงไหล

ดอยอินทนนท์ครับ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งขุนเขาแมกไม้ สายธารและอากาศหนาวเย็นบริสุทธิ์ ที่ทุกคนสัมผัสได้อย่างเต็มอิ่มจุใจ และยังเป็นสถานีวิจัยหนึ่งใน 4 แห่งของมูลนิธิโครงการหลวง ส่งเสริมการเกษตรพื้นที่สูง ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่9 พระองค์ท่านได้ทรงวางรากฐานเอาไว้จนประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ หลายท่านคงรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุด ที่ได้ชื่อว่าเป็นดอยหรือภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ไม่ไกลมากนักจากตัวเมืองเชียงใหม่ขับรถไปได้อย่างสบายใจในยุคน้ำมันแพง เมื่อท่านเริ่มขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ท่านจะมองเห็นความงามของธรรมชาติสองข้างทางและสิ่งที่ทุกคนต้องหยุดพักลงจากรถเดินชมคือ สถานีเกษตรโครงการหลวง อันเป็นสถานีโครงการหลวงอีกแห่งหนึ่งที่คนไทยเราภาพภูมิใจ โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชรัชกาลที่9 มีพระราชประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวเขาให้มีพื้นที่ทำมาหากินเป็นหลักเป็นแหล่งเพื่อส่งเสริมการปลูกพืชทดแทนการปลูกฝิ่น และถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านการเกษตรแผนใหม่ตลอดจนป้องกันการบุกรุกทำลายป่าไม้ซึ่งเป็นต้นน้ำลำธาร

ดอยอินทนนท์จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักกันแพร่หลายไปทั่วโลก ยิ่งมีโครงการหลวงสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ก็ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เพราะที่นี้มีธรรมชาติที่สวยงามมากอากาศก็เย็นบริสุทธิ์ทั้งปี ที่สำคัญทุกท่านก็จะได้ชมและใกล้ชิดดอกไม้นานาพันธุ์ ยังได้เรียนรู้และการทำงานวิจัยของเจ้าหน้าที่โครงการหลวง ในการค้นหาวิธีพันธุ์ผักและผลไม้ใหม่ๆที่เหมาะสมกับการปลูกในพื้นที่ เพื่อพัฒนาส่งเสริมให้ชาวเขาเพาะปลูกสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว ที่สำคัญท่านจะชื่นชมและหาซื้อผลไม้เมืองหนาวหลายร้อยชนิดรับประทาน รวมถึงดอกไม้ที่สวยงามหลากหลายสายพันธุ์หลากหลายสีสัน และในช่วงปลายเดือนธันวาคนที่จะถึงนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย)ก็จะบานให้นักท่องเที่ยวได้โยนโฉมความงามเต็มพื้นที่สองข้างทาง จึงเป็นจุดที่น่าเยี่ยมชมและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดที่มีให้เพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน

พาชมเพียงแค่น้อยนิด ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่าบนดอยอินทนนท์ เชียงใหม่น่าเที่ยวขนาดไหนสุดยอดจริงๆยิ่งกว่าไปเมืองนอกเสียอีกครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น