ลำพูนพบเหยื่อพยาบาลหลอกลงทุนนมผงมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่เจ้าตัวลาพักร้อนปิดบ้านเงียบ

ลำพูนพบเหยื่อพยาบาลหลอกลงทุนนมผงมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่เจ้าตัวลาพักร้อนปิดบ้านเงียบ เหยื่อเผยหลอกชาวบ้านมาหลายปี ตอนนี้ไม่หวังได้เงิน คืนแต่ขอให้พยาบาลรายดังกล่าวติดคุก

จากกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดลำพูนเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ และอีกหลาย สภ.ในพื้นที่ จ.ลำพูนว่าถูกพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายนมผง จนทำให้มีผู้เสียหายหลายรายในหลายพื้นที่จังหวัดลำพูน มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และผู้ที่ทราบข่าวต่างทยอยมาแจ้งความกับตำรวจอย่างต่อเนื่องและพบว่าตั้งแต่ปี 54 หลอกเงินเหยื่อสูญเงินอีกกว่า 6 ล้าน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นางแสงเดือน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ42ปี ชาวอ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเหยื่อของพยาบาลรายดังกล่าวอีกหนึ่งราย พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อช่วงปลายปี 60 ได้รู้จักกับพยาบาลรายดังกล่าวที่โรงพยาบาลและเข้ามาตีสนิทตนและชวนลงทุนซื้อขายนมผง ช่วงแรกลงทุนไปเมื่อต้นเดือน ต.ค.60 จำนวนสองหมื่นห้าพันบาท โดยพยาบาลรายดังกล่าวบอกว่าจะเงินปันผลเดือนละ 4,500 บาท และปรากฏว่าได้จริงๆและพยาบาลก็ชวนลงทุนทั้งโปรรายวัน รายอาทิตย์ เพียงแค่เดือนเศษสูญเงินไปกว่าสามแสนบาท เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดและล่าสุดไม่กี่วันมานี้เห็นข่าวจึงรู้ว่าถูกหลอกและขอฝากเตือนทุกคนให้คิดให้ดีก่อนที่จะลงทุนทำอะไรกับใครขนาดคนหน้าที่การงานดีอย่างพยาบาลรายดังกล่าวยังมาหลอกลวงคนได้และขอให้พยาบาลรายดังกล่าวหยุดพฤติกรรมนี้เสีย เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน

อย่างรายของตนมีคนอื่นมาร่วมลงทุนด้วยต้องมาชดใช้เงินให้คนอื่นอีก และเท่าที่ทราบขณะนี้มีผู้เสียหายที่รวมกลุ่มกันกว่ายี่สิบคนแล้วและมีคนถูกหลอกลงทุนซื้อนมผงในลักษณะเดียวกันมาตั้งแต่ปี 2554แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพยาบาลรายดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านเช่า อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งในตัวเมืองจังหวัดลำพูนพบว่าปิดบ้านเงียบเมื่อผู้สื่อข่าวโทรไปสอบถามก็ได้คำตอบว่ายังไม่พร้อมที่จะให้ข่าวเพราะต้องรอเคลียร์เรื่องหลายอย่าง และจากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้เคียงพบว่าเคยถูกหลอกเช่นกันจนเกือบจะขึ้นโรงพักแต่ก็เจรจานานมากกว่าจะได้เงินต้นคืนและขณะนี้มีผู้เสียหายที่ยังไม่ไปแจ้งความอีก 1 รายมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท

เนื่องจากกำลังเจรจากับพยาบาลรายดังกล่าวอยู่ และเท่าที่ทราบพยาบาลรายดังกล่าวยังได้ไปหลอกเพื่อนพยาบาลโรงพยาบาลเดียวกันด้วยแต่ไม่รู้ว่าขณะนี้ได้เงินคืนหรือยังเลยไม่รู้ว่าจะสรรหาคำพูดใดๆได้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น