ส.สมาคมท่องเที่ยว พอใจภาพรวมในการแข่งขันเจียงฮายเกมส์

นายกิตติ ทิศสกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการท่องเที่ยวเชียงราย ช่วงจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” วันที่ 18-28 พฤศจิกายนนี้ ว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้

ได้นำกีฬามาผสมผสานกับศิลปะ โดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ทำให้ประชาชนทั้งในและต่างประเทศรู้จัก และเข้ามาร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้ จากการสำรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเชียงรายวันละไม่น้อยกว่า 10,000 คน ทำให้ธุรกิจต่างๆ มีความคึกคัก ตัวเลขยอดใช้จ่ายของผู้มาเยือน มากกว่า 700 ล้านบาท ทั้งนี้ เชิญชวนให้ทุกคนไปสัมผัสความงดงามของเชียงราย ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม และประเพณีอันล้ำค่า โดยเฉพาะถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมจำนวนมาก

นอกจากนี้ตามสถานที่ท่องเที่ยว ในเชียงราย แทบทุกแห่ง จะมีนักท่องเที่ยวทีเป็นนักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่ว่างเว้นจากการแข่งขัน จะพากันไปท่องเที่ยวกันมากมาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ที่ สำนักงานการท่องเทื่ยวและกีฬาเชียงราย จัดบริการนั้น เต็มแทบทุกวันทั้งระยะใกล้และระยะไกล นับว่า เชียงราย ในช่วงนี้คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น