ค่ายพยาบาลในฝัน ครั้งที่ 11 ตอน “เข็มทิศ

สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญ นร. ม.ปลาย ร่วมกิจกรรมค่ายพยาบาลในฝัน ครั้งที่ 11 ตอน “เข็มทิศ

ปัจจุบันปัญหาการขาดแคลนพยาบาลวิชาชีพในประเทศไทยเป็นปัญหาระดับชาติทั้งในด้านปริมาณกำลังคน และ ทักษะที่จำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของประชาชนที่มีความหลากหลาย สาเหตุหลักมาจากความต้องการบริการสุขภาพของประชาชนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมทั้งข้อจำกัดในการเพิ่มการผลิตพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นคณะหนึ่งที่มีพันธกิจหลักในการผลิตพยาบาลวิชาชีพที่มีคุณภาพออกไปรับใช้สังคมมาเป็นระยะเวลานาน แต่เนื่องจากนักเรียนและผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังไม่ทราบข้อมูลหรือมีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อในคณะฯ แนวทางการปฏิบัติตนที่ถูกต้อง ตลอดจนระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ต้องทราบในระหว่างศึกษาในคณะฯ

สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการค่ายพยาบาลในฝัน (Born to be nurse camp) ขึ้นทุกปี เป้าหมายเพื่อให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตภาคเหนือตอนบน ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอน กิจกรรมเสริมหลักสูตร รวมทั้งการปฏิบัติตัวของนักศึกษาพยาบาล บทบาทของวิชาชีพพยาบาล อันจะเป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจเพื่อเข้าสู่วิชาชีพพยาบาลในอนาคตต่อไป โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 11 ตอน เข็มทิศ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 20 มกราคม 2562 นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้เข้าชมอาคารเรียน ห้องฝึกปฏิบัติทางการพยาบาล พิพิธภัณฑ์ประวัติคณะพยาบาลศาสตร์ เปิดโอกาสให้ได้ร่วมฐานทดสอบความรู้ความสามารถ แนะนำการเรียนรู้บนหอผู้ป่วย สาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น นอกจากวิชาการที่มีประโยชน์แล้วยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ รุ่นพี่แต่ละชั้นปีจากการร่วมกิจกรรมกีฬานันทนาการต่างๆ ที่สำคัญได้เข้าศึกษาดูงานยังแหล่งฝึกจริง ณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

นายวิรศักดิ์ พรหมบุตร นายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ค่ายพยาบาลในฝันจัดเป็นประจำทุกปี ปีนี้ใช้ชื่อตอนว่า “เข็มทิศ” อยากเชิญชวนน้อง ๆ มาร่วมค้นหาเป้าหมายชีวิตที่อยากเป็น หากรักในอาชีพพยาบาล ต้องไม่พลาดค่ายพิเศษครั้งนี้เพราะเป็นดั่งเข็มทิศ ที่พร้อมช่วยเหลือในการเดินทางไปทำฝันของตนให้เป็นจริง ค่ายพยาบาลในฝันเป็นประสบการณ์อีกมุมหนึ่งของชีวิตที่จะได้เห็นภาพรวมของชีวิตการเป็นพยาบาล ตั้งแต่เริ่มต้นเรียนจนถึงก้าวสู่เวทีวิชาชีพเป็นอย่างเป็นทางการ ได้รู้ลึก..รู้จริง..รู้ทุกสิ่งอย่างใกล้ชิด

สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมค่ายพยาบาลในฝัน มีดังนี้

  1. นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 สายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
  2. ไม่มีปัญหาในการเดินทาง กล่าวคือ นักเรียนที่อยู่นอกเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่หรือต่างจังหวัด ต้องมีผู้ปกครองดูแลในเรื่องการเดินทาง
  3. สุขภาพร่างกายแข็งแรง
    เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครหรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/borntobenursecamp
    หรือสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 053-935029 (รับจำนวนจำกัด) มาใช้เข็มทิศ พิชิตฝัน ที่นี่ด้วยกันนะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น