คาราวานรถหรู ซุปเปอร์คาร์ บุกเหนือ ท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ครั้งแรกของพะเยา

วันที่ 26 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม คาราวาน รถหรู รถซุปเปอร์คาร์จาก กทม.รวมตัวพากันเดินทางบุกเบิกเส้นทางการท่องเที่ยวรับฤดูกาลท่องเที่ยว จาก จ.น่าน พะเยา เชียงราย และจ.เชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางหนึ่ง ของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์รถยนต์เก๋งหรู ที่ใช้เส้นทางของถนนที่ชอบธรรมชาติ ป่าไม้ และภูเขา ตลอดเส้นทางของ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยว ของกลุ่มผู้ใช้รถซุปเปอร์คาร์เป็นครั้งแรกของจ.พะเยา ทั้งนี้การเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวของกลุ่มผู้ใช้รถซุปเปอร์คาร์ เห็นว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางของถนน โดยผ่านธรรมชาติป่าไม้และ ขุนเขาตลอดเส้นทางอีกทั้งยังเป็นการชมรับเอาบรรยากาศ และสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ท่ามกลางสายหมอกในตอนเช้าตลอดเส้นทาง

การรวมตัวของกลุ่มคนที่ชอบรถสมรรถนะสูง ไม่จํากัดยี่ห้อเช่น Ferrari Lamborghini Porsche BMW Volkswagen และอื่นๆ โดยครั้งนี้ได้รวมตัวกันมาขับรถทั้งหมด 16 คัน ใช้เส้นทางภาคเหนือ เเบ่งแยกสองเส้นทาง เริ่มจาก จ.น่าน ลำปาง เชียงใหม่ และ น่าน เชียง ราย พะเยา เชียงใหม่ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว มีทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทาง และผ่านหมู่บ้านชาวเขา สามารถเห็นวิถีชีวิตชาวเขาได้ นํ้าตก ลำธาร ขุนเขา ทุ่งนา และ จุดชมวิวมากมาย และถนนเรียบไม่มีเนิน เหมาะกับรถสมรรถนะสูง นอกจากนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่นปั้มน้ำมัน ร้านขายของ เเละร้านกาเเฟ ระหว่างทางสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามได้ สามารถแวะเที่ยวได้ตลอดทาง

นาย นวมินทร์ คำบุศย์ อายุ 27 ปี พนักงานการตลาด ททท.เชียงราย กล่าวว่า พะเยามีความพร้อมที่จะรับซุปเปอร์คาร์ ที่เข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศที่พะเยา ก็อยากจะเชิญชวนผู้ที่มีซุปเปอร์คาร์มาสัมผัสเส้นทาง ที่วิ่งจากน่านมาพะเยาเที่ยวภูลังกา จะได้เห็นความสวยของเส้นทางที่มีป่าเขา และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองรอง ถนนเส้นนี้ขับได้ถนนเลียบ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีลูกระนาดที่ให้รถเสียหายรับประกันได้เลยว่า คุณจะถูกใจและชอบบรรยากาศข้างทาง ที่ขับมาที่พะเยา สำหรับกกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ ถ้าได้มาเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น