เกลี้ยงแผง!! เลขหลวงปู่อินคำ มรณภาพ เตรียมปิดศพในโลงแก้ว ให้ประชาชนมากราบไหว้

จากกรณีเมื่อเวลา 00.03 น. วันที่ 25 พ.ย.61 วงการพระสงฆ์ ได้สูญเสียพระเดชพระคุณพระมงคลสิริ (เจ้าคุณปู่) หรือ พระครูวรวรรณาภรณ์ หรือครูบาอินคำ อินทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดไชยสถาน (พระพุทธเจดีย์ 9 ยอด) ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ได้ประมาณ 10 วัน ด้วยโรคเบาหวาน มรณภาพด้วยความสงบ รวมศิริอายุ 90 ปี เดือน 71 พรรษา

ทั้งนี้หลวงปู่ครูบาอินคำ ท่านเป็นพระนักคิด นักพัฒนา เผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเชีย ฮ่องกง จีน สหรัฐ ฯลฯ จนมีลูกศิษย์มากมาย นิมนต์ท่านไปเทศนายังประเทศต่างๆ จนมีชื่อเสียง

นอกจากนั้น ครูบาอินคำ ท่านยังเป็นพระเกจิที่มีวิชาอาคมมากมาย สำหรับวัตถุมงคลที่ท่านได้สร้างไว้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ละชนิดล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้น

ที่ศาลาศูนย์ปฏิบัติธรรม สุจิณโณ วัดไชยสถาน ที่ตั้งศพหลวงปู่อินคำ อยู่ในโรงแก้ว ซึ่งมีพิธีสวดพระอภิธรรม ทุกคืนจนถึงวันที่ 8 ธ.ค.61 และวันที่ 9 ธ.ค.61 จะทำพิธีปิดสรีระหลวงปู่ไว้ในโรงแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้

นางโสพิณ เทพปัญญา แม่ค้าขายล็อตเตอรรี่ ด้านนอกศาลา ได้ตั้งแผงขายมาได้ 3 วันนับตั้งแต่หลวงปู่มรณภาพ กล่าวว่านักเสี่ยงโชคต่างถามหาเลข 90 09 91 70 71 25 03 จนเกลี้ยงแผงไป เลยเอาหวยจากผู้ค้ารายอื่น มาเติมขายในแผงแทบไม่ทัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น