UBI CMRU จัดโครงการเตรียมความพร้อม การเป็นผู้ประกอบการ Inspiration Camp 2018

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการเตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการ ให้แก่นักศึกษา ในชมรมนักศึกษาผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างโอกาสประกอบธุรกิจได้ด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 – 28 พ.ย. 2561 ณ ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานบริหารศูนย์แม่ริม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

น.ส.สกุลรัตน์ คำเจริญ รักษาการผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียง ใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้จัดทำโครงการอุดหนุนจัดตั้งหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา University Business Incubator : UBI โดยมีวัตถุประสงค์ให้หน่วย UBI ทำหน้าที่บ่มเพาะธุรกิจให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ จากนักศึกษาและบัณฑิตจากมหาวิทยาลัย พัฒนาสู่บริษัทจัดตั้งใหม่ Start up Companies และเสริมสร้างศักยภาพให้เข้มแข็งด้าน Business Plan & Technology Development of Product จากสภาพแวดล้อมทางวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา ยกระดับเป็นบริษัทเต็มรูปแบบในอนาคต รวมทั้งเป็นช่องทางนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์พัฒนาสู่กระบวนการใช้งานเชิงพาณิชย์ สร้างวงจรรายได้ ผลประโยชน์กลับสู่สถาบัน เพื่อสร้างผลสัมฤทธิ์สู่เป้าหมายการพัฒนาขีดความสามารถเชิงการแข่งขันของประเทศโดยใช้ความรู้เป็นฐาน

ดังนั้นจึงได้จัดโครงการเตรียมความพร้อม เพื่อการประกอบธุรกิจ ให้แก่นักศึกษาในชมรมนักศึกษาผู้ประกอบการของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 45 คน ระหว่างวันที่ 27 – 28 พ.ย.2561 ณ ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานบริหารศูนย์แม่ริม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการ การประเมินตนเองให้ทราบตัวตน ถึงการมีคุณสมบัติการเป็นผู้ประกอบการ และสร้างคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการ ด้วยกระบวนการจัดการทางธุรกิจ การสร้างทีม การทำงานอย่างเป็นระบบผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ

โดยมี น.ส.วลัย ชัยมูล เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น นายวิโรจน์ จันทร์มี ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ พร้อมด้วย น.ส.สุธาศีนี ทับยา เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยพะเยา และนางสุภาภรณ์ พรหมจรรย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นวิทยากร ทั้งนี้การจัดโครงการดังกล่าว จะทำให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ และมีความสามารถในการตัดสินใจเลือกประกอบธุรกิจในประเภทต่าง ๆ ได้อย่างมีหลักเกณฑ์และมีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Start up company ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น