นายกไก่ นำทีมตรวจสนามกีฬา อปท. ครั้งที่ 36 ก่อนชิงชัย 11 ชนิดกีฬา 4 รุ่นอายุ

นายกไก่ นำทีมคณะกรรมการตรวจสนามแข่งขัน ครั้งสุดท้ายก่อนจะเปิดฉากชิงชัยกีฬา อปท.ครั้งที่ 36 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศไทย ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อว่า นครเชียงใหม่ เกมส์

โดยมีหมีแพนด้าชื่อเอื้องคำ และ เอื้องขวัญ เป็นสัตว์นำโชค พร้อมกันนี้ นายกทัศนัย ก็เปิด ศูนย์เพรสเซ็นเตอร์ ศูนย์ข่าวสื่อมวลชน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 ณ ห้องประชุมเทศบาลนครเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมคณธกรรมการเดินทางมาตรวจดูความพร้อมสนามแข่งขัน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมี นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ชี้แจงถีงความพร้อม ส่วนสนามฟุตซอล น.ส.ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชน ให้รายละเอียด และสุดท้ายมาชมสนามฟุตบอลหญ้าเทียมของ สพล.เชียงใหม่ ที่เป็นสนามมาตราฐานสากล จะใช้เป็นอีก 1 สนามแข่งขันฟุตบอล มี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีฯ และ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ผู้จัดการสนาม นำชมสนามและห้องพักรับรอง ห้องนักกีฬา

รองหน่อ สุนทร ยามศิริ เผยว่า ตามที่ เทศบาลนครเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬา อปท. ครั้งที่ 36 ได้เรียนเชิญ สพล. มาเป็นฝ่ายเทคนิคกีฬา โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เป็นประธานเทคนิค อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์ เป็นเลขาฝ่ายเทคนิค พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมี นักกีฬา อปท. ทั่วประเทศมาร่วมในการแข่งขัน นับหมื่นคน

ในการจัดการแข่งขันทั้ง 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาฟุตบอล ฟุตซอล กรีฑา วอลเลย์ บอล กีฬาเปตอง เซปักตะกร้อ หมากรุกไทย หมากฮอสไทย แบดมินตัน วิ่งมาราธอน ในการจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ประจำปีการศึกษา 2561 ในชื่อว่า นครเชียงใหม่เกมส์ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 1- 10 ธันวาคม 2561 มีชิงชัย 11 ชนิดกีฬา โดยแบ่งการแข่งขัน เป็น 4 รุ่นอายุทั้งชาย-หญิง 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี สนามแข่งขันจะกระจายไปตามสนามต่างๆ ในเชียงใหม่ ใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นสนามหลัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น