คณะสงฆ์ 3 อำเภอภาคเหนือ มอบเสื้อกันหนาว และนมถั่วเหลือง แก่เด็กยากจน

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2561 คณะพระสงฆ์ 3 อำเภอ ร่วมกันให้การช่วยเหลือในการมอบเสื้อกันหนาว และนมถั่วเหลืองแก่เด็กยากจนในพื้นที่ชายแดน โรงเรียนศึกษานารีอนุสรณ์1 บ้านแม่เมืองน้อย หมู่ที่ 14 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งหมู่บ้านนั้นห่างจากพื้นที่ชายแดนประมาณ 5 กม. ไทย-พม่า โดยทาง พระครูสถิตธรรมภิรักษ์ เจ้าคณะ อ.ไชยปราการ พระครูวิธานธรรมโสภณ เจ้าคณะ อ.แม่อาย พระครูสุจิตตารักษ์ เจ้าคณะ อ.ฝาง พระครูชัยมังคลารักษ์ เจ้าคณะ ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย ได้นำเอาสิ่งของที่จำเป็นมามอบให้นักเรียน

โดยทางนายปิยะ เงาส่อง ผอ.โรงเรียนศึกษานารีอนุสรณ์ 1 พร้อมตัวแทนคณะครูและนัก เรียนได้มารับเสื้อกันหนาว จำนวน 200 ตัว และนมถั่วเหลือง จำนวน 480 กล่อง เพื่อให้เด็กนักเรียนได้คลายหนาวในช่วงหน้าหนาวนี้ พร้อมนมถั่วเหลือง เพื่อเสริมให้เด็กนักเรียนได้รับสารอาหารประเภทโปรตีนจากถั่ว ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังมีครอบครัวเด็กที่ยากจนและต้อง การอุปกรณ์กันหนาวทั้งเสื้อกันหนาว ผ้าห่มกันหนาว เพราะในพื้นที่ทางเหนือของ จ.เชียง ใหม่ เริ่มหนาวเย็นขึ้นเรื่อยๆอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชากรที่ยากจนในพื้นที่ชายแดน ขาดแคลนเครื่องกันหนาวจำนวนมาก

ในส่วนของคณะพระสงฆ์ 3 อำเภอ ก็ได้รับบริจาคมาจากส่วนเอกชนและประชาชนที่มีจิตใจอยากช่วยเหลือคนยากคนจน ได้เป็นตัวแทนมามอบให้ในวันนี้ ผู้ที่มีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือผ้าห่มกันหนาวหรือเสื้อกันหนาวสามารถส่งมายัง วัดป่าไม้แดงพระเจ้าพรหมมหาราช บ้านป่าไม้แดง ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ได้ สามารถติดต่อมายังคณะทำงาน 08-1884-5313 เพื่อที่คณะทำงานจะได้ไปรับ เพื่อนำไปมอบยังพื้นที่ด้อยโอกาสและประชา ชนยากจนต่อไป น้ำใจของท่านส่งไปยังประชาชนที่ยากจน ทำให้เขาได้รับความอบอุ่นทางร่างกาย ไม่ต้องทนหนาวเย็นทรมานร่างกายได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น