พิษณุโลก แม่นโทษ ดับ สมุทรสงครามคว้า แชมป์ เจียงฮายเกมส์

ฟุตบอลเจียงฮายเกมส์ นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ในเวลา 15.00 น. ระหว่างทีม พิษณุโลก จาก ภาค 5 ภาคเหนือ ที่มีผลงานยอดเยี่ยม ในรอบแรกจนถึงรอบชิงยังไม่แพ้ใคร เอาชนะ เชียงใหม่ และ จันทรบุรี รอบแปดทีมเอาชนะ ลพบุรี และรองรองชนะเลิศเอาชนะ ราชบุรี เข้ามาชิงกับ สมุทรสงคราม จากภาค 1 ที่รอบรองเอาชนะเจ้าภาพ เชียงราย มาได้อย่างหวุดหวิด

เปิดเกมเป็นพิษณุโลก ทำเกมรุกใส่ทันที แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้าย ส่วน สมุทรสงคราม คอยตั้งรับและสวนกลับ ทั้งทีมก็ผลัดกันรุกกันรับตลอดเวลา แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0 มาในครึ่งหลัง นาทีที่ 58 วิวัฒน์ ปลอดโปร่ง ก็ยิง ให้ สมุทรสงคราม ขึ้นนำก่อน พอเสีย ประตู พิษณุโลก ก็โหมบุกอย่างหนัก จนมาถึงนาทีที่ 66 นิรุตร์ ม่วงศรี ก็ตีเสมอสำเร็จ พอเสมอกัน ต่างฝ่ายก็เริ่มเล่นเกมรัดกุมขึ้น เวลาที่เหลือไม่มีใครทำประตูเพิ่มหมดเวลาเสมอกัน 1-1 ประตู

หลังจากที่เสมอกันไม่มีต่อเวลา หาผู้ชนะด้วยการเตะลูกที่จุดโทษทันที ฝ่ายละ 5 คน พิษณุโลก แม่นกว่าเตะเข้า 4 คน ในขณะที่ สมุทรสงคราม วันนี้ ตีนบอดเตะเข้าแค่ 2คน รวมสกอร์ในเวลา พิษณูโลก ชนะไป 5-3 คว้าแชมป์กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้ในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ถ้าใช้กฏเดิม พิษณุโลก จะได้ไปเล่นโดยไม่ต้องคัดในภาค 5 ฐานะแชมป์

ร่วมแสดงความคิดเห็น