สนง.ศาลแจ้งหมิ่นฯ แกนนำเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

วันที่ 28 พ.ย.61 นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า สำนักงานศาลยุติธรรมได้แจ้งความให้ดำเนินคดีให้เอาผิด ข้อหาหมิ่นฯ ขั้นตอนขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน และจะส่งให้อัยการ เพื่อให้มีความเห็นสั่งฟ้อง หรือไม่ ถ้าศาลรับฟ้องก็จะเป็นจำเลย ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยให้ไปรายงานตัวที่ศาลใน กทม.

นายธีระศักดิ์ ระบุว่า หากตนเองถูกฟ้องร้องที่ กทม.เป็นการลำบากของเครือข่ายฯ ที่ต้องเดินทางไปขึ้นศาล พร้อมกับเรียกร้องให้ศาลยุติธรรมให้ถอนฟ้อง เพราะสิ่งที่ทำไปต้องการขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพเท่านั้น ไม่ต้องการเอาชนะใคร พร้อมกันนี้ยังระบุอีกว่า การที่ สนง.ศาลยุติธรรมฟ้องประชาชน ศาลอยู่ในระบบตุลาการ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูความเหมาะสมการฟ้องร้องประชาชนในครั้งนี้ เพราะศาลถือว่าเป็นผู้ที่ถือกฎหมาย

ส่วนความคืบหน้าการเคลื่อนไหว กรณีการคัดค้านปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ นายธีระศักดิ์ ระบุว่าตอนนี้ รอความชัดเจนจากนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นประธานประชุมตัดสินใจอีกครั้งว่า จะรื้อ หรือไม่รื้อบ้านพัก หรือจะจัดการอย่างไร ต้องรอผลการประชุมในต้นเดือนธันวาคมนี้ เครือข่ายจึงจะกำหนดท่าทีความเคลื่อนไหวอย่างไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น