ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยายพิเศษ “หลักสูตรปฐมนิเทศนายทหารชั้นนายพลของกองทัพไทย” ณ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

เช้าวานนี้ 27 พ.ย. 61 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม บรรยายพิเศษ เรื่อง ‘สถาบันพระมหากษัตริย์กับการพัฒนาประเทศ ข้าราชการเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท’ ให้กับหลักสูตรปฐมนิเทศนายทหารชั้นนายพลของกองทัพไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รุ่นที่ 43 ณ หอประชุมพิบูลสงคราม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต 
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวตอนหนึ่งในการบรรยายพิเศษเช้าวันนี้ความว่า

“เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น ‘ข้าราชการ’ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ต่างล้วนเป็นข้าพระบาทของในหลวง และมีหน้าที่รับผิดชอบประการสำคัญคือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นั่นคือการดูแลรักษาประเทศชาติให้มีความร่มเย็นเป็นสุข ประชาชนไม่ถูกข่มเหงรังแก ลูกหลานเยาวชนเป็นอนาคตให้กับชาติ สังคมยึดหลักสุจริตธรรมทางการปกครอง ความร่มเย็นดังกล่าว 

ส่วนประกอบสำคัญมาจากการประพฤติปฏิบัติของตัวผู้เป็นข้าราชการเอง ที่ถือเป็นแบบอย่างของการดำรงตนแก่สังคม ไม่ใช่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีหรือกระทำความผิดเสียเอง ข้าราชการมีความซื่อสัตย์สุจริต อันถือเป็นหัวใจของการครองตน ครองคน และครองงาน เราผู้เป็นข้าราชการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้องมีความภาคภูมิใจและร่วมกันเสริมสร้างเกียรติยศชื่อเสียงแก่สถาบันข้าราชการมิให้เกิดความด่างพร้อย ความประพฤติดีประพฤติชอบตามหลักธรรมาภิบาล จึงถือเป็นตัวชี้วัดองค์กรภาครัฐที่ถือเป็นแนวคิดสมัยใหม่ตามหลักการปกครองและการบริหารในวันนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น