ป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แก่เด็กนักเรียนในสังกัด ทน.ลำปาง

เทศบาลนครลำปาง จัดโครงการป้องกันโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ลดพฤติกรรมเสี่ยงติดโรคฯ แก่เด็กนักเรียนในสังกัดฯ ณ โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย)เมื่อวันที่ผ่านมา

นพ.สุรทัศน์ พงษ์นิกร รองนายก ทน.ลำปาง ได้รับมอบหมายจาก ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกฯ เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ตระหนักถึงปัญหาการติดเชื้อเอชไอวี โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อมในเด็กและเยาวชน จากสภาพสังคมปัจจุบันที่เยาวชนอยู่ ท่ามกลางข้อมูลข่าวสารและสิ่งยั่วยุต่างๆ ที่อาจชักจูงให้มีพฤติ กรรมเสี่ยงก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพได้ง่าย

กลุ่มเยาวชนที่เริ่มเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่ายกาย มีความสนใจเรื่องเพศ อยากรู้ อยากลอง จนขาดการยับยั้งชั่งใจ กองสาธารณสุขฯ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลฯ มีทักษะและความรู้ในการดูแลตนเอง ให้อยู่ในสังคมอย่างปลอดภัย เกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพ เรียนรู้ทักษะการปฏิเสธ ลดพฤติกรรมเสี่ยงให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และปัญหาตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม

ร่วมแสดงความคิดเห็น