อะไรจะขนาดนั้น ราคาเหรียญเจียงฮายเกมส์ สูงลิ่วร่วม 3 แสนบาท

กลายเป็นเหรียญที่มีราคาสูง เจียงฮายเกมส์” คึกคักราคาเหรียญรางวัลจากการแข่งขันพุ่งขึ้นไปแตะ 3 แสนบาทแล้ว ทำให้นักกีฬาบางส่วนแห่โพสต์ขาย อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าสมควรหรือไม่ ที่จะเอาเหรียญรางวัลที่ได้มาด้วยยากลำบากมาขาย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ แห่ร่วมชมการแข่งขันอย่างคึกคัก เป็นประวัติการณ์ แม้แต่เหรียญที่ระลึกที่สร้างออกมาจำหน่าย ตาม รพ. ทั้ง 18 แห่ง ในเชียงราย ก็ยังมีการดั้มราคาจาก 1 พันบาท ไปเป็น 2-3 พัน

“เจียงฮายเกมส์” อีกสิ่งที่ที่คึกคักไม่แพ้กัน คือความน่าสนใจในเหรียญรางวัล ที่ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เป็นผู้ออกแบบให้ออกมาไม่เหมือนใคร กระทั่งในโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้ ราคาต่อเหรียญพุ่งไป 10,000 – 300,000 บาท เลยทีเดียว และมีนักกีฬาบางส่วน ออกมาโพสต์ขายเหรียญรางวัล ที่ได้จากการแข่งขันผ่านเว็บไซต์ ขายดี ดอดคอม (KAIDEE.COM)

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า นี่อาจะเป็นปรากฎการณ์ใหม่ ของความน่าสนใจในเหรียญรางวัล และอาจเป็นครั้งแรกๆที่ราคาเหรียญรางวัลพุ่งขึ้นไปสูงถึงขนาดนี้ อาจส่งผลให้การแข่งขันกีฬาแห่งชาติกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน ทว่าอีกมุมหนึ่ง กลับมองว่า เหรียญรางวัลเป็นสิ่งที่มีค่าสูงสุดของนักกีฬา กว่าจะได้มาต้องใช้ความสามารถ จะดีกว่าหรือไม่ หากจะเก็บเหรียญที่ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อไว้เอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น