บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ประชุม ผจก.สาขาภาคเหนือตอนบน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดการประชุมผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน(เชียงใหม่) ครั้งที่ 11/2561 โดยมี นายธานินทร์ วงศ์รักไทย ผู้จัดการภาคเหนือตอนบน (เชียงใหม่)เป็นประธานการประชุม ณ โรงแรมเมอร์เคียว

นายบันลือ พักนา ผู้จัดการอาวุโส บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด(สาขาเชียงใหม่) กล่าวว่า การประชุมผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน ประจำปี 2561 มีสาขาที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 10 สาขา ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน แพร่ น่าน พะเยา และจังหวัดเชียงราย การประชุมจะพิจารณาในเรื่องของการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ,การรับประกันภัยรถจักรยานยนต์ และ CSR โครงการเพื่อสังคมในเรื่องของการลดอุบัติเหตุทางถนน และเรื่องของธรรมาภิบาล การดูแลสวัสดิการพนักงานต่างๆ

หัวใจสำคัญของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มีอยู่ 3 เรื่อง เรื่องแรกเรื่องของสินไหมทดแทน ที่เราดูแลผู้ประสบภัยจากรถ เรื่องที่สอง เรื่องของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน เช่น เราทำโครงการ MIS เพื่อบูรณาการแผนงานลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ร่วมกับทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยทุกจังหวัด ซึ่งภาคเหนือตอนบนทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว วันนี้ก็เป็นโครงการหนึ่งที่มาติดตามโครงการ และมาสรุปผลงานประจำปี

นายบันลือ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาจำนวนผู้เสียชีวิตในภาพรวมของบริษัทฯ ลดลง แต่จำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นเพราะบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่น่าห่วงที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน มีอุบัติเหตุเยอะมากสำหรับจังหวัดเชียงใหม่ เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตประมาณวันละ 1.5 ราย ช่วงลอยกระทงที่ผ่านมา บริษัทฯเป็นห่วงเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์ การจุดประทัด แต่โชคดีไม่มีปัญหาในด้านนี้ จะมีในเรื่องของอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ แต่ก็ไม่มีอุบัติเหตุรายใหญ่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น