แพทย์เตือน!! ใครมีอาการแบบนี้บ้าง อย่าประมาทระวังโรคถามหา

ได้อ่านบทความของแพทย์ท่านหนึ่ง ที่ได้แนะนำให้สังเกตดูอาการบอกโรค ที่ไม่ควรมองข้ามและใครที่ยังไม่อยากป่วยหรือรู้เมื่อสายเกินแก้ ก็ให้สังเกตอาการบอกโรค ซึ่งก็จะสังเกตอาการที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน อาจบ่งบอกถึงความผิดปกติต่างๆของร่างกาย เบื้องต้นได้ ถ้ามีอาการเหล่านี้

1.ถ้ามีอาการนอนไม่หลับ อาจเกิดจากถุงน้ำดีข้น หรือกระดูกคอข้อที่ 1 เคลื่อนหรือเลือดไม่ค่อยเลี้ยงหัวใจ เนื่องจากเป็นคนตื่นเต้นบ่อย
2.ผิวหยาบ มีขี้แมลงวัน มีติ่ง หูดตาปลา สาเหตุเกิดจากลำไส้ใหญ่สกปรก
3.ปัสสาวะมีกลิ่นแรง กลิ่นฉุนมาก เกิดจากไตไม่ดี ต่อมลูกหมากโต มีปัสสาวะคั่งค้าง ให้กินแกนสัปปะรด
4.ปวดนิ้วก้อย บ่งบอกถึงอาการระบบความร้อนบกพร่อง ร่างกายถูกความเย็นตอน 3-5 ทุ่ม เช่นอาบน้ำเย็น ตากแอร์ เพราะช่วงนั้นเป็นเวลาที่ร่างกายต้องการความอบอุ่น
5.ปวดใต้ฝ่าเท้า หมายถึงปอดไม่แข็งแรง
6.ปวดเข่า ปวดด้านนอก ขึ้นมาถึงสะโพกหรือโคนขา หมายถึง ถุงน้ำดีข้น ดื่มน้ำน้อยไปหรือระบบดูดซึมไม่ดี เนื่องมาจากการกินของผัดน้ำมันพืช เพราะน้ำมันพืชที่ถูกความร้อนจะแปรสภาพเหนียวเกาะที่ลำไส้ จึงทำให้สารอาหารและน้ำซึมผ่านไม่ได้ และถ้าปวดด้านหน้า หมายถึงกระเพาะอาหารไม่ดี กินอาหารไม่ตรงเวลา หรือมีความวิตกกังวลบ่อย ถ้าปวดหน้าใน(ด้านที่หัวเข่าชนกัน)หมายถึงปัญหาจากม้าม เบาหวาน อ้วน ตับ กินหวาน ขี้โมโห มีสารพิษ ไต กินรสจัด หรือกินอาหารที่ผัดน้ำมัน แต่ถ้าปวดตามข้อ ตามเข่า ให้ตื่นเช้ามาแล้วเอาน้ำเย็นรดตามข้อ สลายหินปูนเกาะและได้กระตุ้นการขับถ่ายด้วย

7 .ปวดสะบัดหลัง ปวดเอว หมายถึง น้ำดีข้น ต้องล้างระบบดูดซึม
8.ปวดกล้ามเนื้อหน้าอก อาจเกิดจากปัญหา หัวใจ ไต หรือกระเพาะอาหารไม่แข็งแรง
9 .ถ้ามีอาการตึงใต้ราวนมขวา หมายถึง น้ำเหลืองไม่ดี สาเหตุมาจากมีอุจจาระตกค้างมาก หรือถ่ายไม่หมดเป็นประจำ ให้หาทางระบายและกินขมิ้นชัน ตอนเช้า จะช่วยเรื่องน้ำเหลืองให้ดี
10 .ปวดหลัง มาจากท่านั่งที่ไม่ถูกต้อง หรือ ความชื้นเข้าผิวหนังหรือเพราะความวิตกกังวลหรือเป็นนิ้ว ลมในท้องเยอะ หรือดันกรวยไตให้งอ
11.ปวดด้านข้างนอกฝ่าเท้า เป็นอาการของตับไม่ดี ถุงน้ำดีข้น นอนไม่หลับ ปวดหู ไมเกรน
12 .ถ้ากดกลางฝ่ามือ แล้วเจ็บ หมายถึงระบบย่อย ตับ กระเพาะไม่ดี
13 .กดใต้ร่องนิ้วนาง กับนิ้วก้อย ตรงเส้นหัวใจ ถ้าเจ็บ หมายถึงกล้ามเนื้อหัวใจไม่แข็งแรง..(ถ้ามีอาการเหล่านี้หรือสงสัย ขอแนะนำไปตรวจที่โรงพยาบาลละเอียดอีกทีครับ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น