ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 30/11/61

วันนี้วันพระสิ้นเดือน
แรม 8 ค่ำเดือน 12
เหนื่อยประเทศไทยขะไปอยู่จุดไหน ?

คนเขียนหนังสือมันก็คือคนไม่แตกต่างกับหลาย ๆ อาชีพวันหนึ่งที่เขียนหนังสือก็ย่อมที่จะเอาคำสอนของพุทธศาสนามาเขียนเตือนให้อ่าน แต่ช่างมันเถอะมันอ่านหรือไม่อ่านจิตใจขอให้คนที่เลว ๆ มีจิตสำนึกกันบ้าง หรือกูไม่คิด เพราะไม่รู้ตายไปแล้วกูจะเกิดอีกหรือเปล่า ! นรกมันมีจริงหรือเปล่ายุมันที่ว่า”สร้างแต่สิ่งที่ชั่ว เลว เลว ไปเถอะ” หันกลับมาว่าวันนี้วันพระ แรม 8 ค่ำ เดือน 12 นายผม”วรกร ตันตรานนท์” อายุปานนี้แล้วสิ่งที่ยึดนั่นคือธรรมะ ในฐานะที่เป็นประธานบริษัทเชียงใหม่ รายวันส่งแต่สิ่งที่ดีให้กับชาวเชียงใหม่และคนทุกคนในประเทศและทั่วโลก

ขอถามรัฐบาล
ถ้าข่าวนี้เป็นจริง

ในกรณีที่ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าล็อบบี้ขอจ่ายเงินชดเชยให้กับบริษัทเหมืองแร่”คิงเก๊ท ออสเตรเลีย ขอยุติการฟ้องเรื่องเรียกค่าเสียหาย 30,000 บาท จากความผิดพลาดในการใช้ ม.44 ที่ปิดเหมืองแร่”อัคร”เป็นบริษัทลูกของคิงเก็ทในประเทศไทย และอยากที่จะบอกว่าประชาชนจับตาดูดี ดีถาม ! ทำไมรัฐบาลถึงไม่ลุกขึ้นไปต่อสู้ทางขบวนการศาลระหว่างประเทศ “ถ้าคิดการทำลงไปถูกต้อง” เชื่อแน่ว่าถ้าบริษัทคิงเก็ทได้เงินชดเชยตามที่ต้องการ คงหยุดฟ้องแน่นอน รัฐบาลจะเงินส่วนไหนมาชดเชย 30,000 บาทที่จะต้องเสียและชดเชย กับความผิดพลาดในการใช้ ม.44 ถ้าข่าวนี้เป็นจริงสิ่งที่จะเสียไปคือเงินภาษีของคนไทยทั้งนั้น

จัด MISS UNIVERSE ในไทย
“ฟ้าบันเทิง” ON LINE วันต่อวัน

นักข่าวระดับปรมาจารย์น้องที่ผมเคยดูแลมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการหนังสือพิมพ์(บันเทิง)นิดคม Nu tvpool หรือ สมโภชน์ หว่างหวังศรี ที่ติดตามกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวของนางงามทุกรูปแบบของเมืองไทย เริ่มเมื่อคืนที่หล่านางงามทั่วโลก 95 ประเทศที่เข้ามารวมตัวกันอยู่ที่ประเทศไทยในฐานะที่ร่วมประกวด Miss Universe เพียงข่าวแรกแค่เพียงน้ำจิ้มที่เหล่านางงาม ตัวแทนของแต่ละประเทศเข้ารายงานตัวจากกองประกวดในเมืองไทย หลังจากเสร็จการรายงานตัวเข้าพักที่ โรงแรมดุสิตธานี ส่วนหนึ่งของผู้เข้าประกวดจะมาเก็บตัวตามเมืองใหญ่ในประเทศไทย และเชียงใหม่คือจุดหนึ่งที่จะต้องเข้ามาเก็บตัวทำกิจกรรม

บ้านริมน้ำม่วนชื่น
ได้โบนัสแอ่วญี่ปุ่น

ในกรณีที่ร้านค้าทั้งหลายที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทดิอาร์จิโอ ประเทศไทย(จำกัด) นั่นคือผลิตภัณฑ์ Red-Black Label กับสินค้าที่อยู่ในเครือทุกร้านที่จ.เชียงใหม่ บ้านริมน้ำคุณ”ฝน” ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว เจ้าของผู้บริหารได้โบนัสในกรณีที่มียอดจำหน่ายสูง
กับภาพนี้ก่อนไป และ ภาพถัดมาคืออยู่ที่อยู่ปุ่น และวันนี้กลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แล้วลุยงานต่อ

ใครเป็นใคร ?
ทำอะไรอยู่

ภาพ 1

เมื่อปีกลองโหมโรงเรืองของการเมืองคิไว้อยู่เสมอว่าในสนามเล็กคือเทศบาล หรือ สนามใหญ่คือตำแหน่ง ส.ส.คงจะต้องมีสาวคนนี้คือ”ทนายจ๋า” น.ส.ธิดารัตน์ ศิริวิสยาการ ลงเลือกตั้ง และเป็นจริงเมื่อเสียงฉาบ กลับ โหม่งดังแน่นอนทนายจ๋ากระโดดลงสมัคร ส.ส.ค่อนข้างที่จะแน่ในค่ายของ”อนาคตใหม่” ขอเอาใจช่วย

ภาพ 2

อยากที่จะบอกว่าเสียดายสำหรับสาวเชียงใหม่ที่มีศักยภาพในเรื่องของการเมือง และข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับรัฐบาลกับสิ่งที่เคยเข้าไปคลุกคลีกับผู้ใหญ่ และใหญ่ในระดับประเทศมากว่า 5 ปี ข้อมูลแน่นกับสิ่งที่สัมผัสมาแต่วันนี้ ดร.จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ หันหลังให้กับการเมืองทุกแขนงกับคำพูดที่ว่า”กูเบื่อพวกมึง”

ภาพ 3

สำหรับหนุ่มเต็มขั้น หล่อขั้นพระเอก แต่เมื่อตัดสินใจที่จะลงเล่นการเมืองผมขอเอาใจช่วยกับสิ่งที่คิดนั่นคือว่าถูกต้องแล้วสำหรับคนที่ชื่อ”อัครพล ตั้งสุทธิธรรม”และวันนี้ทราบมาว่าเข้าร่วมเป็นสมาชิกของเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว และขอให้เจ๊แดงสนับสนุนเด็กหนุ่มคนนี้ลงเลือกตั้งในเขตใดเขตหนึ่ง เชียงใหม่การันตีว่า”สู้เขาได้แน่นอนนะเจ๊

ภาพ 4

ปิ๊กบ้านเต๊อะ ไม่ได้ต้องบอกว่ากลับบ้านเถอะ เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องบินกลับเชียงใหม่หลังจากที่ได้โตวต้ากับลกสาว”ข้าวปุ้น”ไปแอ่วญี่ปุ่นของ บ.ดิอาร์จิโอ ประเทศไทย (จำกัด) บอกคุณหรีด ประภาพรรณ ร้องเพราะว่า สามีบนคิดถึงแล้ว อ้อ ลูกสาวข้าวปุ้นด้วย

ช่อง 3 จับ”เจมส์ มาร์นำทีม
ไหว้เทพเจ้า”ชาติเสือพันธุ์มังกร

เพราะด้วยความพูกพันกับทีวีช่อง 3 มาก็ 50 ปีนั่นแหละ แต่เมื่อมาอยู่บนเนื้อที่แผ่นดินล้านนาน้องเจ้า”กิ๊ก” วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองฯ ปชส. แน่นอนเนื้อที่”ฟ้าบันเทิง” จัดไปกับละครเรื่อง”ชาติพันธุ์มังกร” ของบริษัททีวีซีน(ในภาพ) จับพระเอก เจมส์ มาร์ พร้อมนักแสดงอีกหลายชีวิตมาร่วมงานไหว้เทพพระเจ้า ณ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง พร้อมด้วย ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าผู้บริหารสายกิจการองค์กร โดยมีนักแสดงอย่าง เจมส มาร์ เดียร์น่า พลีโป จิตรภาณุ กลมแก้ว ดนัย จารุจินดาฯลฯ เยอะมาก สำหรับเรื่องชาติเสือพันธุมังกร จะเป็นเรื่องของคนจีนที่เข้ามาตั้งรกรากในเมืองไทยกับการเดินชีวิต โดยมีเทพเจ้าที่คอยให้กำลังใจ ติดตามข้อมูลที่ www.ch3thailand.com. ทุกวันจันทร-อังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ไทยทีวีช่อง 3 และ 33 และทาง Application Ch3 Thailand เจ้าค่ะ !

“แม่มดกัญชา” ดร.แก้มหอม
ใน USA กฏหมายให้ปลูกได้
หนึ่งบ้านไม่เกิน 6 ต้น

เมืองไทยตื่นตัวกันซะทีเถอะก่อนที่จะให้คนไทยตายเพราะโรคร้าย หมอแก้มหอม คนไทย คนเชียงใหม่ที่ไปศึกษาอยู่สหรัฐอเมริกามากว่า 15 ปี กับปริญญาในด้าน ดร.ถึง 5 ใบ ดร.แก้มหอม จะได้ว่า”ชีวิตสำคัญกว่ากฏหมาย” เพราะหมอศึกษาเรื่องของกัญชาที่สามารถนำมาผลิตเป็นยารักษาโรคร้าย โดยที่สหรัฐอเมริการ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้างศึกษาเรื่องนี้ได้สำเร็จจนคนที่นั่นยอมรับสหรัฐ ตามข้อกฏหมาย 1 บ้านปลุกได้แค่ 6 ต้น

ร.พ.พญาไท 3 มอบของ
ช่วยสังคมให้กับ”จราจรปฏิบัติการ(พิเศษ)

ถือว่าเป็นโครงการพระราชดำริ สำหรับโรงพยาบาลพญาไท 3 กับจิตที่เป็นกุศลให้กับสังคม โดยมอบกระเป๋าอุปกรณ์ยา และเวชภัณฑ์ต่าง ๆมอบให้กับตำรวจจราจรชุดปฏิบัติการพิเศาให้กับ พล.ต.ต.จิรสันจ์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ พล.ต.ต. รองฯผบช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. จาก ร.พ.พญาไท3 รับมอบจาก คุณศุภกรพะวันนา ผ.อ.ฝ่ายบริหาร และคุณณัฐชานันท์ นิธิโชติวรภัทร์ สถานที่อาคาร บชน.ชั้น 1 น้ำใจที่ให้กับสังคม ยินดีด้วยครับ

ไอ้คนนี้มันสารเลว
จำหน้าไว้”กินฟรีแล้วหนีทั่วเชียงใหม่”
สุดท้ายสไต์ไอ้ก้อง

นานครั้งที่”ไอ้ก้อง”จะด่าคนนำข่าวนี้มาให้ เพราะคนในภาพนี้มนแย่มาก โคตรสารเลว มันอ้างตัวว่าเป็นคนอเมริการมาท่องที่ยง แล้วเงินหมดขอพักก่อนกำลังติดต่อทางบ้าน(เมกา) ให้ส่งเงินมาให้ใครเป็นเจ้าของร้านทไงได้ล่ะ “ก็ต้องยอมมันนะซิ !” 3-4 วันกินด้วย พักด้วยเงินมนก็เพิ่มทุกวัน เจ้าของร้านก็ไม่กล้าไล่(กำขี้ดีกว่ากำตด) แล้วสุดท้ายจะบอกเจ้าของร้านว่าเงินมาแล้วขอไปเบิกเงิน สุดท้ายเชิดนะซิห้องพักในเชียงใหม่โดนไปหลายราย แจ้งความไว้ที่ กองเมือง ชม.

อ้อ ให้อีกเรื่อง
ให้ซื้อล๊อตเตอรี่นะ

เลขนี้มาจากพระอาจารย์หรั่ง ย.โส ท่านบอกว่าออยากได้เงินไปช่วยกันบูรณะศาลสมเด็จพระนเรศวล กับเลขทั้งหมดให้ซื่อแต่ล๊อตเตอรรี่นะก็ไม่รู้ว่าเลขไหนดวงใครหามเอาไปได้ตังค์ติดต่อมาช่วยกันบูรณะศาล 417-314-971-017 (บน) 61 กับ 64 (ล่าง)17 กับ 41

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น