ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 1/12/61

แสงธรรมส่องใจ
หลวงปู่แสง อายุ 104 ปี

ชื่อของท่านผมไม่รู้จักแน่ แต่เมื่อเห็นบุคคลที่เข้าไปกราบผมรู้และทราบทันทีว่าท่านคือ ผ.อ.รพ.นพ.เฉลิม โพธานารักษ์ โรงพยาบาลแม่อาย จ.เชียงใหม่ และมาเห็นอีกที่ว่าภาพหนึ่งที่หยุดมองนั่นคือคำสอน”แสงธรรมส่องใจ” ของหลวงปู่แสง ญาณวโรวัดพระธาตุพงงาม หรือ พรงาม อ.แม่อายเรานี่แหละ โดยเฉพาะหลวงปู่แสงอายุไปเข้าไป 104 ปี เชื่อแน่ว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่มีธรรมคำสั่งสอนต่อโลกมนุษย์ยกมือไหว้ แล้วสาธุหลวงปู่แสงด้วยคนนะหมอ”เหลิม”

งานราชพิธีสักการะ ร.6
หัวหน้าขนส่งฯ สาขาแม่แตง

คำว่าหลงลืมย่อมเกิดกับคนที่ค่อนข้างอายุมากราชพิธีสักการะวันสวรรคตของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.ที่เพิ่งผ่านไปส่วนหนึ่งขององค์กรราชการนั่นคือขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ทำพิธีดังกล่าว สถานที่คือที่ตั้งสำนักงานขนส่งฯเชียงใหม่ สาขาแม่แตง โดยมี หนส.พูนพิสมัย จิระศักดิ์ ร่วมทำพิธีรวมกับข้าราชการด้วยกันที่ผ่านมา คนเขียนเองที่ลงให้ช้านะคุณปึ้ง

MISS UNIVERSE รายงานตัว
เข้าวันที่สอง 95 ประเทศ
ชม.เป็นส่วนหนึ่งที่มาเก็บตัว

สมโภชน์ หว่างหวังศรี หรือ NU tvpool ประสานงานเกี่ยวกับการประกวดนางงามทุกครั้งที่มีขึ้นในประเทศไทย และวันนี้เมืองไทยได้รับเกียรติจากมวลชนและกองประกวด Miss Universe บรรดานางงามบินทะยอยกันมารายงานตัววันนี้เป็นวันที่สอง และจะครบกำหนดรายงานตัววันสุดท้ายในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ทั้งหมดรวมแล้ว 95 ประเทศทั่วโลก และแน่นอนจังหวัดเชียงใหม่คือส่วนหนึ่งผู้ที่เข้าประกวดจะต้องมากิจกรรมเก็บตัวที่บ้านเฮา แน่นอน

วรกร ตันตรานนท์ ย้ำ
4 ธ.ค.นี้ทุกห้างไม่มีถุงพลาสติกใส่

ในฐานะที่ท่านเป็นประธานบริษัทช้อยส์ เซเว่นนั่นแหละจากนี้ไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.อีกสองสามวันนี้แหละห้างทุกห้างในเมืองไทยจะไม่มีถุงใส่ของให้กับผู้ที่ซื้อของในห้างอีกแล้ว
จุดประสงค์เพื่อลดภาวาโลกร้อยและในมวลสารอื่น ๆ ที่เป็นอยู่ เพราะฉะนั้นต้องบอกกันเดี๋ยวคุณจะหยุดหงิด เตรียมถุงผ้า ตระกร้า และอื่น ๆ ภาพชนะที่จะใส่ของที่ซื้อได้กลับมาบ้านโดยสะดวก

เหนื่อยกับการเดินทาง
JAZZ เสี่ยชัยกลับมารับงาน
J O B 2 do เร็คเก้ระดับพระกาฬ

ความสำเร็จของการเปิดร้านอาหารเริ่มตั้งแต่บ้านริมน้ำ ริมน้ำกุ้งเต้น จนมาถึงร้าน Jazz Cafe ย่านถนนช้างคลานกับสถานที่ใหม่สองสามีภรรยา ชัย เกรียงไกร ฝนธัญวรัชญ์ มูลแก้ว ได้รับเชิญไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.และเพิ่งจะกลับมาถึงเชียงใหม่เช้าของวันที่ 1 ธ.ค. ส่งภาพนี้มาจากสนามบินน่าจะเป็นนารีตะมานั่งรอเครื่องออกตั้งแต่ 20.00 น.แอ้งแม๊ง ดื่มเบียร์อาซาฮีไปหลายกะป๋อง ก่อนไปสนุกตื่นเต้น ตอนกลับสภาพเป็นแบบนี้ เพราะคืนของวันที่ 3 ธ.ค.ร้านแจ๊สจัดคอนเสิร์ตเรคเก้ระดับพระกาฬ ช้าง ช้าง ช้าง สนับสนุน
J O B 2 do

วงช้างแดงแมลงเพลง โชว์
วันที่ 10 ธ.ค.งานเกษตรแม่โจ
เพลงแต่งเอง”นักเลงไก่ชน”

นักดนตรีเพื่อชีวิตกลุ่มนี้(ทุกคน)เป็นคนนเชียงใหม่มีงานประจำทำกันทุกคนแต่จิตสำนึกในการชอบเพลง เขาเหล่านี้แหละเฉพาะ”โต้ เบสแมน” นำทีมเพื่อนตั้งวงชื่อวงว่า”วงช้างแดงแมลงเพลง สไตล์เพื่อชีวิตและในคืนวันที่ 10 ธ.ค.นี้แหละได้รับเกียรติร่วมงานวันเกษตรแม่โจ้ งานนี้ผ่านเนื้อที่นี้พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ทันที”ตุ้ย ตอแย” แนะเพลงที่แต่งเองชื่อ”นักเลง
ไก่ชน” จัดไปให้ 5 ดาวดังแน่ถ้าเผยแพร่ออกมา

ไอ้กลิ้งมันบอก 5 คำชม
ที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุข

ผมนั่งอยู่ไอ้กลิ้งมาจากข้างหลังแล้วกระซิบ กรซาบบอกว่านาย นายผมมีคำนิยามที่จะให้ผู้หญิงมีความสุขรับรองนายลองไปพูดกับเมียนาย หรือ คนที่สนิท แล้วนายจะมีค่าทำให้ผู้หญิงชื่นชมอีกเยอะ”เอ้าไอ้กลิ้งบอกมา”
1.สวยกว่าเก่า 2.ขาวกว่าก่อน 3.อ่อนกว่าวัย 4.ผอมกว่าใคร และ 5. นมใหญ่กว่าเดิม
ครับ ข้อที่ 5 ผมชักไม่มั่นใจว่าจะได้รับคำชมหรือโด่นด่าสวนมาก็ลองดู

ใครเป็นใคร ?
เขา-เธอ ทำไรที่ไหน

ภาพ 1

ใครจะเชื่อไหรือไม่ว่าถ้ากลุ่มไหนไปทาบทามเธอลงเลือกตั้งในกลุ่มของคุณผู้หญิงคนนี้แหละที่จะได้รับเลือก เพราะความชื่อเสียง สิ่งที่ใสสะอาดมีอยู่ในตัวของสาวมั่นคนนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก”ดาว” ณัฐกมล ชื่นดวง นักธุรกิจที่รู้จักกับคนจีนเกือบทุกเมือง

ภาพ 2

แล้วใครจะเชื่ออีกคนที่ผมแนะนำไม่ผิดที่จะไปจีบเธอมาอยู่ในพรรคอีกคนกำลังดังเป็นพลุแตกที่สหรัฐอเมริการปริญญาแพทย์มีถึง 5 ใบ สาวเชียงใหม่บ้านป่าพราวนอก ดร.แก้มแหม ณ ล้านช้าง ทาบทามเธอซะ จะบอกไห้

ภาพ 3

มึงเอ๊ย มันหยด เมื่อเสือเฒ่าตื่นจากพวังกรแสร์การเมืองชื่อเรียงเสียงเงียบหายไปตามเวลาเอาเถอะก็ยังชื่นชม”หน้าเหลิม” เฉลิม อยู่บำรุง ที่ยังไม่ทิ้งพรรคเก่าอย่าง”เพื่อไทย” ถึงใครย่อมไป แต่น้าเหลิมบอกกูยังอยู่ที่เดิมกับคำว่ามันหยดเมื่อน้าเหลิมถือท้ายให้โอ๊ค พานทองแท้ อยู่หัวใส่เกียร์ 6 วิ่งสู้กับพวกมัน งานนี้เมื่อมีหนาเหลิมเป็นกุนซือพรรคเพื่อไทยช่วยกันพาย 300 กว่าไม่น่าจะหนักใจ

ภาพ 4

ยังย้ำที่เดิมว่าสุดอร่อย”ป๋าต้อม” ชวลิต ฉ่อนเจริญ ค๊ะขาบอกมาว่าวิวธรรมชาติในด้านนอกร้านอาหาร”เสน่ห์ชายน้ำ” กับความสดใสของอากาศ สระน้ำ แมกไม้ที่นี่ต้อนรับได้ในทุก ๆ สถานะจัดเลี้ยงในสถานที่ แต่งงาน วันเกิด ห้องคาราโอเกะฯลฯ หรือมุมนั่งดื่มกินแบบธรรมดาเสน่ห์ชายน้ำมีให้คุณครบ กับอาหารที่เห็นอร่อยเริด ผัดฉ่าปลาคัง และย้ำเนื้อแอบเปิ้ล”แม่สะอิ้งการันตีไงล่ะ

แนะนำสถานที่ช้อป กิน
โครงการ DK PARK ถ.มหิดล
ใช้คำว่า”โตแน่ถ้าเสร็จครบ”

บนเส้นถนนมหิดลหรือ(อ้อมเมือง) วันนี้ถนนเส้นนี้กำลังเจริญ เพราะเป็นเขตพื้นที่ที่ไปสนามบิน ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ และความเจริญในจุดอื่น ๆ อีกมากสิ่งที่ผมเห็นว่ามีโครงการี่เพิ่งสร้างเสร็จไปประมาณ 70 % โครงการนี้ชื่อ DK Park มาจากสนามบินซ้ายมือคุณนั่นแหละติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท.และวันนี้หัวมุมก่อนเข้าโครงการมีร้านอาหารปักษ์ใต้ขายดีมีคนมากินแน่นร้านทุกวันบนเนื้อที่ของโครงการไปเช่าเถอะ(ไม่แพง)คุ้มค่าสัญญานานโข 12 ปี หรือ
เซ้งต่อก็รวยน่า เข้าไปซ้ายมือสำนักงานอยู่ที่นั่นแหละ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ รอคุณอยู่

สุดท้ายไสตล์ไอ้ก้อง
ดูแต่ละคนมันทำ

ภาพ 1

เมื่อวานวันพระ เลยวานพระเข็นรถ ไอ้ฟุ่ย ไอ้คนบอก

ภาพ 2

มันช่างคิดได้ว่าช่วงนี้อากาศไม่สู้ดีเตือนพวกเราว่าให้รักษาร่างกาย มันบอกนี่คือรังนกขนานแท้ แล้วมันคิดได้ไง ?

ภาพ 3

ยารักษาแก้ปวดหัว หรือคลายความเครียด ลองไปใช้กับเมียดูก็ดีน่ะ เราจะได้ไปไหนได้สะดวกดี เงินดีที่สุด

ภาพ 4

มันนั่งคิดอะไรอยู่ ? ภาพนี้บรรยายไม่ถูกเมื่อเสี่ย”ปั๊ด” สมคิดแซ่ไล้ เจ้าของร้านเสื้อสองสามสาขาในชื่อร้าน”ราชาเสื้อยืด” รูปนี้ร้านอยู่ 5 แยก สันติธรรม 1.นั่งคิดว่าร้านขายดี 2. นั่งคิดว่าวันนี้กูยังขายไม่ดี”พี่เสือ อาภรณ์ เข้าไปดูเสี่ยปั๊ดหน่อย”

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น